Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Việt Nam giúp bác sĩ Philippines phẫu thuật bằng robot

Lần đầu tiên sử dụng robot để phẫu thuật cắt dạ dày cho bệnh nhân béo phì nặng hơn 130 kg, bác sĩ Philippines đã nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ Việt Nam.

Ngày 26/10, TS.BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, cho biết đơn vị này vừa hỗ trợ các bác sĩ Bệnh viện Philippine General Hospital (Philippines) trong lần đầu tiên thực hiện phẫu thuật robot. BSCKII Nguyễn Phú Hữu, Bệnh viện Bình Dân, đã hỗ trợ các đồng nghiệp ngoại quốc thực hiện ca phẫu thuật robot điều trị cho hai người bệnh béo phì với cân nặng hơn 130 kg. Robot phẫu thuật đã giúp các bác sĩ bóc tách dạ dày hiệu quả, ít mất máu, hồi phục nhanh.

bac si Viet Nam giup bac si Philippines phau thuat anh 1
Bác sĩ Việt Nam trong ca phẫu thuật hỗ trợ bệnh viện Philippines. Ảnh: BVCC.

Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân tiếp tục hướng dẫn các bác sĩ Philippines với các bài giảng chuyên sâu về phẫu thuật robot đường tiêu hóa.

Bệnh viện Bình Dân là nơi đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam. Với kinh nghiệm 3 năm thực hiện trên 800 người bệnh, đơn vị này luôn nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp trong nước và quốc tế về công nghệ này.

Bác sĩ cứu sống bệnh nhân trong gang tấc dù không chạm mặt

Đo điện tim ở trạm y tế xã, bệnh nhân được các chuyên gia tim mạch ở bệnh viện trung ương đọc và trả kết quả chỉ trong vòng 6 phút.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm