Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác thông tin nghi phạm giết nữ sinh là cháu nội tướng công an

Công an tỉnh Điện Biên khẳng định nghi phạm Vương Văn Hùng có nhiều tiền án, nghiện ma túy, không phải cháu nội của một tướng công an như thông tin trên mạng.

Trước nhiều thông tin thất thiệt liên quan vụ sát hại nữ sinh đi giao gà dịp Tết, Công an tỉnh Điện Biên vừa cung cấp một số nội dung định hướng dư luận, đồng thời khuyến cáo người dân tiếp nhận thông tin có chọn lọc để tránh bị kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc gây bất ổn xã hội.

Lãnh đạo công an tỉnh bác thông tin cho rằng Vương Văn Hùng là cháu đích tôn của một thiếu tướng từng giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu (cũ), còn bố nghi phạm công tác trong ngành nhưng bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Ban chuyên án xác định Hùng là người bất hảo, gia đình không có ai làm cán bộ công an như tin đồn những ngày qua. Nghi phạm này là con cả, em trai cũng nghiện ma túy, đang chấp hành án phạt tù.

bac tin nghi pham giet nu sinh giao ga la chau tuong cong an anh 1
Cảnh sát làm việc với nghi phạm Vương Văn Hùng. Ảnh: B.C.

Năm 2004, bố mẹ Hùng ly hôn. Nghi phạm cùng mẹ và em trai chuyển vào thành phố Điện Biên Phủ sinh sống. Đây cũng là lý do Hùng đổi sang họ Vương của mẹ, trong khi em trai vẫn mang họ bố.

Mẹ của Hùng mắc bệnh rồi qua đời năm 2008. Còn nghi phạm sống lang thang ở Sơn La rồi bị bắt về các tội Trộm cắp tài sản, Lừa đảo và Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tháng 10/2018, Hùng chấp hành xong án phạt tù rồi quay lại Điện Biên. Theo khai nhận ban đầu, chiều 4/2 (tức 30 Tết), nghi phạm dùng sim rác gọi điện đề nghị nạn nhân Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà đến phương Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Sau đó, Hùng cùng nghi can Bùi Văn Công (ở gần nơi phát hiện thi thể nạn nhân) cướp tài sản, sát hại nữ sinh năm cuối đại học. Thẻ ATM, đăng ký xe máy, ví tiền của nữ sinh được Hùng cất giữ trong chiếc cặp gửi nhà người quen.

bac tin nghi pham giet nu sinh giao ga la chau tuong cong an anh 2
Vương Văn Hùng mang họ mẹ, còn nguyên quán trên CMND là quê bố. Ảnh: Hoàng Trung.

Nghi phạm đi xe máy về nhà họ hàng bên ngoại, đợi qua giao thừa mang đi cất giấu. Còn điện thoại của nạn nhân được tìm thấy trong túi áo khoác đặt tại nhà họ hàng của Hùng.

Cảnh sát đã tạm giữ Bùi Văn Công sau khi phát hiện 2 vết máu của nữ sinh trên thùng xe tải của người đàn ông này. Đại diện ban chuyên án cho biết Công khai không liên quan cái chết của nạn nhân nhưng căn cứ vào những chứng cứ khoa học, cơ quan điều tra thấy lời khai của Vương Văn Hùng khớp với thực tiễn xảy ra tại hiện trường.

Liên quan vụ án này, cảnh sát cũng bác thông tin căn nhà hoang ở Thanh Trường (TP Điện Biên Phủ) là hiện trường chính của vụ án. Nơi phát hiện thi thể nữ sinh chỉ là hiện trường phụ nhưng qua 2 lần khám xét, ban chuyên án kết luận căn nhà ở phường Thanh Trường không liên quan vụ án. Nghi phạm gây án ở nơi khác rồi đưa nạn nhân về xã Thanh Nưa để đánh lạc hướng điều tra.

Mô phỏng vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết Dụ nữ sinh 22 tuổi chở gà đến điểm hẹn, nghi phạm Vương Văn Hùng đã sát hại nạn nhân để cướp tài sản. Tên này lẩn trốn gần một tuần trước khi bị bắt.

Không loại trừ khả năng nữ sinh giao gà dịp Tết bị hiếp dâm

Với những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra không loại trừ khả năng nữ sinh 22 tuổi bị hiếp dâm. Kết quả khám nghiệm là căn cứ kết luận việc này.

Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm