Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài học về niềm tin trong 'Cô nàng bướng bỉnh'

Bộ phim là câu chuyện kể về cuộc sống của nhân vật Saki cùng những người bạn.

Thông qua đó bộ phim muốn gửi gắm đến khán giả những thông điệp về niềm tin trong cuộc sống, niềm tin vào sự nỗ lực, tin vào những giá trị tốt đẹp của bản thân, để sống có ích cho cuộc đời bằng năng lực của mình.

Ogiwara Saki là một người phụ nữ độc lập và mãnh mẽ ở tuổi 33. Ước mơ lớn nhất của cô là trở thành luật sư và cô luôn nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ đó. Thế nhưng, dù đã học hành rất chăm chỉ, cô vẫn trượt kỳ thi tư pháp đến 9 lần. Lần thi thứ 10 là lần thi cuối cùng của cô, và đó lại là ngày đứa bé trong bụng cô sẽ ra đời. Điều này là một việc khiến cho Saki phải suy nghĩ rất nhiều. Giữ đứa trẻ và trở thành người mẹ đơn thân hay thử sức đến cùng với kỳ thi tư pháp?

Sakamoto Masato là người yêu của Saki và anh cũng là một luật sư. Tuy nhiên, cho dù anh và Saki đã có đứa bé nhưng 4 lần cầu hôn, Sakamoto luôn bị Saki từ chối. Chính những lần bị từ chối đã giúp cho Sakamoto nhìn lại bản thân mình thật rõ. Trước khi trở thành luật sư, mục đích ban đầu của anh là đem đến sự công bằng cho những người yếu thế. Vậy mà, giờ đây, không biết từ khi nào anh đã quên mất điều đó.
Không chỉ có Sakamoto, bên cạnh Saki còn có anh chàng cảnh sát trưởng Aida Koki - người vẫn thầm thương cô, Hasumi Riko - người bạn cũ thời cấp ba. Chính những người bạn xung quanh cô đã dần mở cánh cửa trái tim của Saki. Từ khi gặp họ, câu chuyện cuộc đời Saki như sang một trang mới, khi mà cô đã biết cách sống, cách làm bạn, khi mà cô không còn chỉ biết học mà quên mất cuộc sống xung quanh.
Saki đã giúp những người xung quanh cô nhận ra giá trị của chính bản thân mình, giúp họ sống bằng chính con người họ. Và cũng chính những người bạn đó đã luôn ở bên cô khi cô gục ngã, lúc cô đánh mất niềm tin, khi mà người mẹ thân yêu của cô ra đi. Saki nhận ra rằng cô không một mình, cô còn có Sakamoto, Koki và Riko luôn ở bên.
Cuộc sống luôn công bằng, cái gì cũng có cái giá của nó. Chỉ cần luôn kiên trì và nỗ lực, cuộc sống sẽ gửi trả lại cho ta những phần thưởng xứng đáng. Đừng bao giờ bỏ cuộc và hãy luôn trân trọng, tin tưởng cũng như cố gắng trong cuộc sống đó là điều mà Saki cũng như những người bạn đã gửi đến cho khán giả.
Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên: Kanno Miho, Nagasaku Hiromi, Tanihara Sosuke, Tsukamoto Takashi, Ichikawa Tomohiro và các diễn viên khác.

Bộ phim Cô nàng bướng bỉnh được phát sóng vào lúc 19h hàng ngày trên HTVC PHIM.

Tư liệu: Phim Nhật

Bạn có thể quan tâm