Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tình thu muộn' - tình yêu và sự chôn giấu cô đơn.

Chiaki Yoshino là nhà sản xuất chương trình truyền hình tại đài truyền hình Tokyo và đã dành cả tuổi trẻ cho công việc.

Bây giờ, khi cô đã trở thành một người phụ nữ thành đạt, vừa có tiền vừa có nhan sắc, ở cái tuổi 45, Chiaki đã không còn muốn lập gia đình.

Thế nhưng, trong một lần tình cờ khi về Kamakura mua nhà, Chiaki đã gặp được Wahei Nagakura - một nhân viên văn phòng góa vợ. Gia đình Wahei khá phức tạp và mệt mỏi. Là một người anh cả trong gia đình, Wahei đã một mình lo lắng cho ba người em cho dù họ đều đã khôn lớn. Những rắc rối trong mối quan hệ của bốn người luôn khiến cho cuộc sống của Wahei thêm phần khó khăn.
Một người góa vợ phải luôn lo lắng cho những đứa em và một người đã bỏ lỡ tuổi thanh xuân của mình, cả hai đều cảm giác cô đơn trong thế giới này. Chính sự cô đơn đã khiến cho hai người dần trở nên gần nhau hơn. Và cũng chính sự đồng cảm từ trong nỗi cô đơn đó mà trái tim của Wahei và Chiaki không biết lúc nào đã cùng nhịp đập. Khi mà tuổi trẻ đã trôi qua rất lâu, khi mà cả hai người đã trưởng thành, khi mà cuộc sống còn lắm những lo âu, tình yêu mà cả hai đã lựa chọn liệu có mang lại hạnh phúc?

Với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng ở Nhật Bản như Kyoko Koizumi, Niichi Nakai, Yuki Uchida, Kenji Sakaguchi... đã tạo nên thành công cho bộ phim. Khán giả sẽ nhận ra tình yêu của Wahei và Chiaki là một tình yêu không quá thăng trầm hay nhiều thử thách, không có những giận hờn vu vơ hay đáng yêu của tuổi trẻ, đó chỉ là một tình yêu nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, dần đọng lại trong tim.

Tình yêu được cho là loại cảm xúc mạnh mẽ, đẹp đẽ nhưng cũng khó nắm bắt và định nghĩa. Ở bất kỳ tuổi nào, con người ta cũng muốn yêu và được yêu. Chiaki và Wahei cũng vậy, họ gặp nhau khi mà tuổi trẻ của họ đã trôi qua rất lâu, giữa những bộn bề lo âu và cuộc sống, câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu.

“Không có một người trưởng thành nào mà không cảm thấy cô đơn. Và họ đã yêu để chôn giấu sự cô đơn, yêu đơn giản là một việc cần thiết cho một cuộc sống tuyệt vời. Sao chúng ta không thể sống thật hơn với chính mình? Nhưng điều quan trọng nhất để sống cuộc đời của chúng ta là hướng về phía trước” - Chiaki Yoshino.

Phim Tình thu muộn đang được chiếu trên HTVC PHIM lúc 19h.

Tư liệu: Phim Nhật

Bạn có thể quan tâm