Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi Lữ – Thiên đường xứ Nghệ

Bãi Lữ là sự kết hợp hoàn hảo của tạo hóa giữa núi rừng ngút ngàn, một bãi biển nên thơ và bàn tay khéo léo của con người.

Ven quốc lộ 1A địa bàn tỉnh Nghệ An, cách bãi biển Cửa Lò nổi tiếng khoảng 13 km, nằm ẩn mình trong những dãy núi cao, bãi Lữ hiện lên với một dáng hình hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. 

Chia sẻ kỷ niệm du lịch Việt, nhận giải 30 triệu đồng

Ngoài giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao...

Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là những con đường uốn cong với những đồng ruộng vàng ươm. Vượt qua một đoạn đường đèo cao vút là lúc chúng ta chính thức đặt chân lên Bãi Lữ, tôi có cảm tưởng giống như đường lên thiên đường vậy! 

Bến cá trên đường đến với Bãi Lữ
Bến cá trên đường đến với Bãi Lữ

Sau những ngày dài mệt mỏi giữa bộn bề cuộc sống thì Bãi Lữ chính là điểm dừng chân không thể hoàn hảo hơn. Nếu là người có điều kiện, chúng ta có thể thuê hẳn một căn phòng trong resort Bãi Lữ để cả gia đình cùng tận hưởng không khí tuyệt vời nơi đây. Nếu không các bạn cũng có thể cắm trại trên những bãi cát trắng mịn trải dài hoặc bãi đá đỏ với những viên đá khổng lồ để cùng tận hưởng hơi thở của biển. 

Toàn cảnh bãi Lữ nhìn từ trên cao.
Toàn cảnh bãi Lữ nhìn từ trên cao.

Buổi sáng thức dậy đón bình minh, ta có thể chạy trên bãi biển thưởng ngoạn cảnh núi rùng từ trên cao, hít thở không khí trong lành rữa ngút ngàn rừng cây.

Đến Đà Nẵng, Hội An mới thấy khen không ngoa chút nào

Đà Nẵng mang đầy hương vị, hơi nồng mặn của biển, của gió, của nước, của mây trời xứ Quảng này.

Một điểm đến tuyệt vời cho các bạn trẻ.
Một điểm đến tuyệt vời cho các bạn trẻ.

Đối với những  Phật tử thì còn tuyệt vời hơn vì khi lên núi, chúng ta còn được chiêm ngưỡng tượng Phật cao 15m, được đúc bằng đá trắng. Hãy cùng thắp một nén hương dâng lên Đức Phật để cầu mong mọi điều bình an.

Tượng phật cao 15m nằm trên đỉnh núi
Tượng phật cao 15m nằm trên đỉnh núi.

Chiều đến là thời điểm nhộn nhịp nhất, mọi người cùng nhau đắm mình vào dòng nước trong xanh để xoa đi cái nắng nóng, bực bội. Lên bờ, những đứa trẻ hí hoáy xây lâu đài cát, người lớn thì tham gia đá bóng, đánh bóng chuyền, xa xa mấy cô gái xúm xít chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời, thậm chí chúng ta còn có thể cùng ngư dân chèo những chiếc thuyền thúng ra khơi để câu cá. Rồi sau đó ta có thể cùng gia đình, người thân quây quần bên ngọn lửa hồng, tự tay  nướng những con cá trích đặc sản, nhâm nhi cùng vài lon bia. Thật tuyệt vời !

Tự tay nướng đặc sản cá trích trên bãi đá cuội.
Tự tay nướng đặc sản cá trích trên bãi đá cuội.

Đêm xuống, cả bầu trời tối om. Ở đây không có nhiều ảnh đèn, hay tiếng xe cộ nhộn nhịp như thành phố. Nơi đây chỉ có tiếng sóng vỗ về, tiếng gió vi vu hay tiếng đàn guitar ngân vang từ những bãi đá trải dài. Đám bạn cùng nhau hát hò trong những bản tình ca du dương, cùng nắm tay nhau chạy quanh ngọn lửa trại rừng rực.

Hoàng hôn trên biển
Hoàng hôn trên biển

Ở trên hòn đảo nhỏ phía trước Bãi Lữ còn là hình ảnh của ngọc đèn hải đăng đêm đêm chỉ đường cho những con tàu trên chặng đường vượt ngàn hải lí. Hình ảnh hững người ngư dân chất phác, hiền lành vẫn hằng ngày ra khơi cũng để lại trong ta nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Phú Quốc làm tôi say đắm từ cái nhìn đầu tiên

Được nghe những chia sẻ của bạn bè đã đi cũng như được xem qua báo đài, tôi háo hức chờ đón đến chuyến đi của mình khám phá hòn đảo ở miền Nam tổ quốc.

Những người ngư dân chất phác.
Những người ngư dân chất phác.

Sau một ngày trải nghiệm ở vùng đất đầy nắng và gió này, chắc hẳn chúng ta sẽ cảm thấy thật hạnh phúc, cảm thấy yêu đời hơn và thật sự trân trọng cuộc đời.

Đoàn thuyền neo đậu
Đoàn thuyền neo đậu

Một lần đến với Bãi Lữ đã làm tôi say đắm, yêu nơi đây. Và chắc hẳn rằng vào một ngày không xa, tôi sẽ lại đến đây để tận hưởng những giây phút tuyệt vời ấy, để khám phá thêm những điều mới mẻ, cuộc sống thường nhật ở đây.

Độc giả Lê Hoàng Đức Anh
Độc giả Lê Hoàng Đức Anh

Chần chừ gì nữa mà không đặt chân đến mảnh đất yêu dấu này, để cùng nhau say trong men say của đất trời, biển cả, cùng trải nghiệm những điều kì diệu mà tôi đã từng may mắn có được !

 

"Việt Nam diệu kỳ" là cuộc thi dành cho các độc giả yêu thích du lịch. Độc giả gửi bài dự thi dưới dạng bài cảm nhận chuyến đi, hướng dẫn về các điểm du lịch độc đáo, hoặc đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt. Ngoài dạng bài viết, bạn có thể gửi bộ ảnh hoặc clip. Bên cạnh giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao.

Xem thông tin về thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY.

An Giang ơi! Tôi yêu em mất rồi!

Điều gây ấn tượng mạnh nhất với tôi chính là sự hiếu khách và chu đáo của người dân miền tây nói chung và của An Giang nói riêng.

* Để bình chọn cho bài viết, bạn vui lòng Vote trên trang fanpage Zing.vn TẠI ĐÂY

Bình chọn bài dự thi tuần 4 (01 - 07/11)

Độc giả Lê Hoàng Đức Anh

Bạn có thể quan tâm