Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balenciaga đưa bằng chứng không ăn cắp ý tưởng của du học sinh Việt

Động thái mới của thương hiệu thời trang Tây Ban Nha hiện gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Cách đây không lâu, Balenciaga vướng nghi án ăn cắp ý tưởng thiết kế từ một cô gái người Việt. Thương hiệu thời trang cao cấp này sau đó bị "ném đá" gay gắt từ không ít dân mạng.

balenciaga bi to dao nhai anh 1

Balenciaga lên tiếng phủ nhận khi bị tố ăn cắp ý tưởng. Ảnh: @balenciaga.

Cụ thể, tài khoản @tra.my1 đã có bài chia sẻ thể hiện sự phẫn nộ khi thấy tác phẩm cho khóa thạc sĩ của mình từ năm 2019 được thay đổi và xuất hiện trên fanpage của Balenciaga.

Gần đây, thương hiệu này lên tiếng phủ nhận thông tin Trà My (chủ nhân tài khoản mạng xã hội trên) đưa ra.

"Bức hình chúng tôi đăng tải ngày 21/7 không dựa trên tác phẩm của bất kỳ nghệ sĩ nào. Nó được lấy cảm hứng từ những người bán hàng rong bày hàng hóa của họ trong hình ảnh truyền cảm hứng mà chúng tôi đã chia sẻ trước với nhiếp ảnh gia của chúng tôi và được minh họa bằng hình ảnh bổ sung từ buổi chụp. Đó là các tấm hình chúng tôi để ở phần sau", hãng viết.

Tiếp theo đó, Balenciaga công bố 2 tấm hình cho thấy nguồn cảm hứng và những khoảnh khắc nhiếp ảnh gia của thương hiệu chụp.

Thương hiệu Tây Ban Nha nói tiếp: "Đội ngũ tuyển dụng và truyền thông của chúng tôi chạy tách biệt nhau, không chia sẻ thông tin về ứng viên tiềm năng. Balenciaga sẽ làm việc để theo dõi tốt hơn với các ứng viên liên quan đến tình trạng đệ trình của họ trong tương lai".

Bên cạnh đó, hãng vẫn có động thái cập nhật mới trên trang mạng xã hội. Tuy nhiên, ở mục bình luận xuất hiện nhiều ý kiến thể hiện sự bất bình từ dân mạng.

"Các bạn ăn cắp ý tưởng này ở đâu thế?", "Tiếp tục là ý tưởng ăn cắp phải không?" hay "Các bạn đang cố làm ngơ nghệ sĩ à?"... là những phản hồi liên tục xuất hiện.

Trước đó, thương hiệu này cũng từng bị phát hiện xóa bình luận của Trà My. Không ít dân mạng bày tỏ quan điểm việc ăn cắp ý tưởng là không đúng, cần dừng lại và yêu cầu nhãn hàng thừa nhận lỗi sai của mình.

Balenciaga quay clip giống bản tin thời sự Trong đoạn phim giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020, Balenciaga đã dàn dựng như bản tin thời sự với sự xuất hiện của người mẫu và các sản phẩm mới.

Balenciaga bị tố ăn cắp ý tưởng 'Ninja Lead' của du học sinh Việt

Hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân của nhà mốt Tây Ban Nha có nhiều điểm tương đồng với ý tưởng, góc chụp và sự sáng tạo của Trà My.

Hai nhà thiết kế Hàn Quốc bị chê khi làm người mẫu cho Gucci

Một số dân mạng cho rằng vẻ ngoài kém nổi bật của hai nhà thiết kế khiến cho những món đồ hiệu không còn đẹp mắt.

Phương An

Bạn có thể quan tâm