Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán 26 hồ sơ bệnh án giả 'giúp' người khác hưởng chế độ

Đến ngày bị bắt, Hội đã nhận 114 triệu của 26 người để làm bệnh án ung thư giả, giúp họ được hưởng chế độ chất độc hóa học.

Ngày 1/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt tạm giam Trần Quốc Hội (57 tuổi) và Nguyễn Xuân Tỵ (57 tuổi, cùng ở thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân) về tội Làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trần Quốc Hội bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp. 

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2012 đến tháng 2/2016, Hội đứng ra mua bản sao bệnh án ung thư có con dấu và chữ ký giả của Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp theo, người đàn ông này mua thêm một mẫu bệnh án ung thư của một bệnh nhân khác rồi viết nội dung bệnh án ung thư.

Sau đó, bị can này bán lại cho những người có nhu cầu làm bệnh án ung thư và "chạy" chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tính đến ngày bị bắt (29/2), Hội đã nhận tổng cộng 114 triệu của 26 người ở các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy và Vĩnh Lộc để làm bệnh án ung thư và "chạy" chế độ.

Còn Nguyễn Xuân Tỵ là cán bộ phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Thường Xuân.

Công an lấy lời khai của Nguyễn Xuân Tỵ. Ảnh: Công an cung cấp.

Vì hám lợi nên Tỵ đã nhận 92 triệu của 7 trường hợp để nhờ Trần Quốc Hội làm bản sao bệnh án ung thư giả.

Vị cán bộ này còn giúp Hội nộp hồ sơ có bản sao bệnh án ung thư giả cho 4 trường hợp để họ hưởng chế độ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Hành vi của hai bị can đã tiếp tay cho nhiều người hưởng chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học một cách bất chính, gây thất thoát tài sản của Nhà nước.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm