Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn chọn sống chuẩn hay vượt chuẩn?

Có người chọn sống chuẩn để cân bằng cuộc sống, nhưng lại có người muốn vượt chuẩn để bứt phá mọi giới hạn. Còn bạn, bạn chọn lối sống nào và có bao nhiêu người lựa chọn giống bạn?

Nếu như sống chuẩn là lựa chọn của những bạn trẻ muốn cuộc sống chỉn chu “không tì vết” thì sống vượt chuẩn lại là phong cách của những người muốn tìm kiếm sự mới mẻ trong cuộc sống.

Sống chuẩn - lựa chọn "không tì vết"

Nhiều người xem sống chuẩn là cách để cân bằng công việc, học tập và cuộc sống. Bạn Nguyễn Thị N (sinh viên năm 4 ở TP.HCM) chia sẻ: “Ngoài giờ học trên trường, mình dành 4 tiếng/ngày để làm part-time. Tối đến mình ôn bài vở, rồi dành thời gian gọi điện cho gia đình. Mình cảm thấy hài lòng khi có thể tối ưu và cân bằng được mọi thứ”.

Asus anh 1
Bạn chọn sống chuẩn hay vượt chuẩn?

Mặt khác, có bạn cho rằng chuẩn ở đây là mục tiêu mà mình đặt ra cho bản thân, tạo động lực để mình phấn đấu đạt tới. Vì vậy, sống chuẩn là cách sống xứng đáng được mọi người lựa chọn.

Bạn Võ Văn B (nhân viên văn phòng ở quận Phú Nhuận) cho biết: “Với mình, sống có kế hoạch, có đích đến giúp bản thân nỗ lực vươn lên, chẳng hạn năm 18 tuổi mình đạt mục tiêu đậu vào Đại học Kinh tế TP.HCM, năm 22 tuổi dành dụm được một khoản tiền để mua xe và giờ đang cố gắng mua một căn nhà vào năm 30 tuổi”.

Sống vượt chuẩn - lựa chọn mới của giới trẻ

Nhưng đồng thời, nhiều bạn trẻ lại theo đuổi một cách sống khác - sống vượt chuẩn. Không chấp nhận một chuẩn mực hay giới hạn nào ràng buộc nào, cách sống vượt chuẩn này lại đòi hỏi một bản lĩnh và trái tim sẵn sàng bứt phá.

Bạn N.N.M.N (nhân viên marketing) cho hay: “Thay vì chỉ làm theo chỉ dẫn của sếp, mình luôn cố gắng đưa ra nhiều cách giải quyết tốt hơn, sáng tạo hơn, thậm chí làm tăng ca để công việc đạt hiệu quả gấp đôi, gấp ba lần”.

Asus anh 2
Sống vượt chuẩn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho cuộc sống.

Bên cạnh đó, sống vượt chuẩn còn được hiểu là bạn muốn đi theo con đường của riêng mình thay vì gò bó trong khuôn khổ của những chuẩn mực. Bạn Ninh (trú tại quận 3) cho biết: “Với gia đình mình, chuẩn thành công là có mức lương cao ở một công ty lớn. Nhưng mình lại chọn con đường kinh doanh và mở một cửa hàng phụ kiện tương đối phát đạt. Đến nay, có thể nói mình đã ‘vượt chuẩn’ mà gia đình đặt ra”.

Tất nhiên, khi theo đuổi lối sống vượt chuẩn này, bạn phải luôn nỗ lực và tăng tốc không ngừng. Một trong những lợi thế đầu tiên mà bạn có thể tự trang bị là một chiếc laptop đủ mạnh để song hành, như chiếc Asus Vivobook S14/ S15.

Asus anh 3
Asus Vivobook S14/ S15 là bạn đồng hành trên hành trình “vượt chuẩn” của mỗi người.

Với sắc màu thời trang, thiết kế ấn tượng, bạn tha hồ được thể hiện “chất” cũng như phong cách vượt chuẩn độc đáo của bản thân. Đồng thời với bộ nhớ RAM 8 GB, ổ cứng SSD 512 GB được mặc định cho mọi cấu hình cùng chip thế hệ mới dòng Intel Core i5/ i7, Asus Vivobook S14/ S15 cho bạn hiệu năng vượt chuẩn, từ đó có thể tự tin “đánh bại” mọi thách thức trong quá trình học tập và làm việc.

Asus anh 4
Với RAM 8 GB, ổ cứng SSD 512 GB, chip thế hệ mới dòng Intel Core i5/ i7, Asus Vivobook S14/ S15 sở hữu hiệu năng vượt chuẩn.

Một lợi thế nữa của sản phẩm là 4 viền NanoEdge siêu mỏng cho màn hình có tỉ lệ hiển thị tới 88% và góc nhìn vượt chuẩn, mang đến cho bạn những hình ảnh chân thực và hút mắt.

Cuối cùng, tính năng đăng nhập bằng khuôn mặt IR Camera, lần đầu xuất hiện trên VivoBook S, là lớp bảo mật vượt chuẩn cho mọi thông tin quý giá của bạn. Từ nay, bạn không còn đơn độc trên hành trình vượt chuẩn chinh phục ước mơ nữa.

Asus anh 5
Asus Vivobook S14/ S15 có 4 viền NanoEdge siêu mỏng cho màn hình có tỉ lệ hiển thị tới 88%.

Xác định lối sống cũng quan trọng như việc chọn lý do để sống. Bạn phải cảm thấy hạnh phúc với quyết định của bản thân. Do đó, bạn hãy cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để có thể đạt được điều mình muốn nhé.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm