Vài năm gần đây, thương hiệu thế giới bắt đầu sáng tạo những thiết kế giống vật dụng hàng ngày. Nhiều nhãn hàng lớn khơi dậy ý tưởng từ điều bình dị ở các nước châu Á làm nguồn cảm hứng thời trang. Hermès từng gây xôn xao khi ra mắt mẫu clutch cầm tay lấy cảm hứng từ chiếc bánh gói lá chuối độc đáo. |
Phụ kiện của Balenciaga gây ra nhiều tranh cãi khi kiểu dáng giống đến 95% mẫu túi nylon Sampeng của Thái Lan. Thiết kế được hòa phối bằng những màu sắc nổi bật trên nền chất liệu da với giá thành lên đến 3.000 USD. |
Nhà mốt Pháp cũng khiến giới mộ điệu bất ngờ khi tung mẫu túi xách như vật dụng đựng chăn bông được bày bán dọc các khu chợ biên giới tại các nước châu Á. Có thể nói cảm hứng Á Đông luôn ảnh hưởng mạnh mẽ đến tư duy sáng tạo của Balenciaga. |
Nhà mốt Gucci tạo ra chiếc túi xách có giá hơn 22 triệu đồng làm từ chất liệu cao su trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2018. Thiết kế bị nhiều người đánh giá có dáng giống như xô đựng giẻ lau nhà của các bà nội trợ. |
Thương hiệu Tây Ban Nha BIIS ra đời dòng sản phẩm chất liệu da cao cấp lấy cảm hứng từ chiếc túi rác đen. Mỗi thiết kế đều có kích thước khác nhau với giá dao động 6-10 triệu đồng. |
Chiếc túi vỉ thuốc từng "gây bão" khi xuất hiện trên sàn diễn Xuân - Hè 2017 của nhãn hàng Moschino. Mẫu phụ kiện đính kết nhiều viên thuốc con nhộng cùng lớp vải nhựa PVC bao phủ bên ngoài với mức giá 1.095 USD. |
Cuộn giấy vệ sinh cũng trở thành nguồn cảm hứng cho Moschino trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2017. Điểm khác biệt duy nhất đến từ logo thương hiệu in trên thân túi, cùng phần dây xích vàng giúp phái nữ dễ dàng đeo trên vai. |
Chanel lăng xê túi xách lấy cảm hứng từ giỏ đựng đồ trong siêu thị với mức giá 12.500 USD. |
Bạn có bao giờ nghĩ một xâu chìa khoá cửa cũng có thể trở thành phụ kiện vòng tay. Nhà mốt Balenciaga bày bán mẫu phụ kiện độc đáo có giá 895 USD và nhanh chóng "cháy hàng" tại các store trên thế giới. |