Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán đàn vịt chạy đồng của người khác cho thương lái

Hiệp dẫn thương lái ra đồng chỉ đàn vịt đẻ 1.200 con gạ bán. Nạn nhân đồng ý mua vì giá rẻ, nhưng khi cho người đến bắt thì mới biết đàn vịt này là của người khác.

Ngày 2/1, Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Hùng Hiệp (41 tuổi, ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả xác minh ban đầu, thông qua Võ Văn Tùng (xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè), ngày 16/12/2013, Huỳnh Hùng Hiệp gọi điện thoại cho thương lái N.V.E. (ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) giới thiệu tên là Tâm, chuyên nuôi vịt chạy đồng ngụ tỉnh Tiền Giang.

Qua điện thoại, Hiệp nói cần bán 1.200 con vịt đẻ, với giá 60 triệu đồng để trả nợ tiền thức ăn. Ông E. đồng ý nên Hiệp dẫn đến điểm hẹn cho xem bầy vịt đang thả nuôi ngoài đồng của người khác nhưng tự nhận là của mình.

Lúc này, Hiệp lấy điện thoại gọi cho Tùng, giả vờ để anh này đòi tiền và mở loa ngoài cho ông E. nghe. Thấy bầy vịt giá rẻ, ông E. đồng ý mua với giá 60 triệu đồng, đưa trước cho Hiệp 50 triệu, khi nào bắt vịt xong sẽ giao số tiền còn lại.

Khi lấy được tiền, Hiệp nói dối là đi mua thuốc lá rồi cùng Tùng bỏ trốn, chia nhau số tiền lừa đảo được. Khi ông E. gọi xe tải đến bắt thì mới biết đàn vịt này là của người khác.

Ngày 23/12/2013, Hiệp tiếp tục đến ấp Sóc Trà A (xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) định dùng thủ đoạn như trên để lừa người khác thì bị ông E. phát hiện trình báo cơ quan công an. Công an huyện Cầu Kè đã mời Hiệp về trụ sở làm việc. Tại đây, người này thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm