Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản độ Royal Enfield 500 phong cách Bobber từ Ấn Độ

Mẫu xe 500 cc nhà Royal Enfield được thiết kế lại hoàn toàn dưới bàn tay lò độ KR Customs, mang phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại.

Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 1
Sự thành công của Triump Bonneville thúc đẩy các nhà sản xuất tạo ra nhiều mẫu Bobber hơn. KR Customs, lò độ tại thành phố Chennai (Ấn Độ) , đã tiên phong khi chế tạo mẫu Bobber 500 cc độc nhất.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 2
Vài năm trước, cựu nhân viên IT Krish Rajan muốn có mẫu độ cho riêng mình nhưng không tìm được nơi thực hiện. Đây là lí do KR Customs được thành lập. “Lò độ vẫn còn là một khái niệm mơ hồ ở đất nước này. Sau vài năm tìm hiểu các mẫu xe, tôi mạo hiểm mở một nơi của riêng mình”, Krish giải thích.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 3
“Phải thừa nhận việc gặp Suresh và cha anh ấy như được thượng đế sắp đặt”, Krish cho hay. Họ là những thợ máy lâu đời, đã làm xe Royal Enfield trong 35 năm. Dù chỉ làm việc ban ngày, đây đã là mẫu độ thứ 4 của họ.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 4
Ý tưởng đến từ Vikas, khi anh ấy đang tìm một lò độ quanh vùng Bangalore để thực hiện mẫu phác thảo của mình. Cả hai đều có chung chuyên môn và đã từng học tại Mỹ. “Chúng tôi muốn làm một mẫu Bobber hoặc Tracker đậm chất cổ điển nhưng vẫn mang nét hiện đại như việc sử dụng bơm nhiên liệu”, Krish chia sẻ.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 5
Mất vài ngày để tìm thấy một chiếc Royal Enfield Classic 500 cũ. Chỉ để lại khung sườn và động cơ, KR Customs bắt đầu xây dựng mới từ phần đuôi.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 6
Xe sử dụng phuộc đơn phía sau cùng với bộ gắp được kéo dài thêm 4 inch. Khung phụ ban đầu được loại bỏ và thay bằng một lá nhíp để đỡ phần yên xe thủ công.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 7
Ắc quy Lithium-ion từ hãng Anti - Gravity. Vành trước 18 và sau là 16 inch, bọc bằng bộ lốp Firestone Deluxe Champions. May-ơ phong cách những năm 50 được tận dụng lại.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 8
Phanh trước loại tang trống trong khi phía sau dùng phanh đĩa.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 9
Bình xăng nguyên bản lấy từ chiếc Triump Street Twin với một vài chỉnh sửa ở đáy để lắp vừa phần khung. “Bình xăng khá nông và chúng tôi đã nâng nó lên thêm 2 inch, tạo ra dáng ngồi hơi chồm về trước”, Krish giải thích.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 10
Cặp tay nắm Biltwell, cụm công tắc dạng nút ấn bằng nhôm, đầu đèn của Bates và bộ xi-nhan từ Posh. Chảng ba tận dụng từ Honda CX500 vì thuận tiện để gắn cụm đồng hồ. Mẫu độ hoàn thiện với hai màu đen trắng. Lốc máy đánh bóng trong khi cụm xả và dè sau được sơn đen.
Royal Enfield 500 phong cach Bobber tu An Do anh 11
“Một ngày đẹp trời, chúng tôi lái nó trên con đường ven biển. Nó vượt xa mong đợi của chúng tôi. Hai thứ tuyệt vời nhất là tiếng máy và cảm giác lái không thể bộc lộ hết qua những tấm hình”, Krish kết lời.

Xế độ Harley Davidson XLCH Sportster hồi sinh từ bãi rác

Từ bản độ hỏng của Sportster XLCH những năm 60, Jared Smith đã hồi sinh nó thành chiếc xế độ pha trộn hài hòa sự hiện đại và những nét cổ điển đặc trưng của Harley Davidson.

Ford Mustang nâng cấp phiên bản California Special

Ford đã gây bất ngờ với người hâm mộ dòng xe cơ bắp của hãng bằng việc nâng cấp mẫu California Special, thêm công nghệ trả số mới.


Gia Minh

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm