Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết Fashionista Vietnam: Thử thách với Hồ Ngọc Hà

Từ ngày 16/12, 27 thí sinh với những cá tính khác nhau sẽ thể hiện phong cách cùng khả năng ứng biến với các xu hướng thời trang để giành ngôi vị quán quân.

Sau hai ngày casting tại TP.HCM (9/12) và Hà Nội (12/12), Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam đã chọn ra được 27 thí sinh vào vòng Bán kết. Trong đó, 20 thí sinh từ TP. HCM và 7 thí sinh tại Hà Nội sẽ bắt đầu tranh tài, khoe phong cách thời trang cùng khả năng ứng biến với các xu hướng để có cơ hội trở thành tín đồ thời trang hàng đầu Việt Nam 2014.

Trần Anh Huy - Một trong 7 thí sinh nổi bật nhất ở vòng Casting miền Bắc.
Trần Anh Huy - Một trong 7 thí sinh nổi bật nhất ở vòng Casting miền Bắc.

Tại vòng Casting, hàng trăm bạn trẻ tại cả hai thành phố lớn vốn đã lọt qua vòng bình chọn của khán giả và giám khảo online, có mặt, tạo thành ngày hội thời trang nô nức. Tại đây, BTC Fashionista Vietnam cũng bắt gặp rất nhiều phong cách mới lạ, phá cách khi các thí sinh không ngại thể hiện bản thân. Họ không chỉ trình diễn phong cách độc đáo mà còn lắng nghe nhiều lời khuyên hữu ích từ các tín đồ thời trang nổi tiếng như biên tập viên thời trang Trương Thanh Trúc, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, ca sĩ Yến Trang...

27 thí sinh – những nhân tố nổi bật nhất của Fashionista Vietnam sẽ bắt đầu bước vào thử thách cá nhân và nhóm đầu tiên của vòng bán kết vào ngày 16/12. Theo đó, ngoài việc thể hiện phong cách thời trang cá nhân theo một xu hướng thời trang mà ban tổ chức đưa ra, họ sẽ được chia thành 5 nhóm. Các nhóm sẽ kết hợp trang phục với phong cách lấy cảm hứng từ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Là fashionista nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, Hà Hồ là một trong những nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế và tín đồ mốt học hỏi phong cách. Với bất kỳ phong cách nào, cô cũng làm tròn vai trò fashionista khi mang đến cho làng mốt những trang phục cuốn hút, quyến rũ và luôn đẹp ở mọi góc nhìn. Cũng chính vì thế, đề tài của thử thách nhóm đầu tiên vừa giúp các thí sinh dễ dàng kết hợp trang phục nhưng cũng có tính phân loại cao để tìm được người xứng đáng bước vào vòng tiếp theo.

5 phong cách Hà Hồ sẽ xuất hiện trong đề bài của vòng Bán kết là: Menswear, Denim, Rock-chic, Ánh kim và Print on Print. Đây là những xu hướng thời trang đang thịnh hàng và được ưa chuộng nhất năm nay.

   5 nhóm thí sinh sẽ kết hợp trang phục theo phong cách denim...
5 nhóm thí sinh sẽ kết hợp trang phục theo phong cách denim...
... và menswear.
... và menswear. Đặc biệt, với thời trang denim, ánh kim, các thí sinh phải sử dụng ít nhất 2 items trong trang phục của mình có chất liệu này.

Từng thí sinh sẽ được chụp ảnh với bộ trang phục dự thi. Hình ảnh sẽ được sử dụng rộng rãi cho cộng đồng bình chọn trên Zalo và website chính thức của chương trình. Sau thử thách nhóm đầu tiên, từ 12h, ngày 17/12 đến 12h ngày 18/12, cộng đồng mạng sẽ tham gia bình chọn cho 13 thí sinh có lượng bình chọn cao nhất được bước tiếp vào vòng trong. 2 trong 14 gương mặt còn lại sẽ được ban giám khảo "cứu" dựa trên những tiêu chí của một fashionista cần có: phong cách riêng, bắt nhịp xu hướng, có sức hút với người đối diện...

Ngoài giám khảo chính Hồ Ngọc Hà, hai giám khảo khách mời của thử thách đầu tiên là fashionista Kelbin Lei và nhà thiết kế Lý Quí Khánh. Với cương vị fashonista hàng đầu và kinh nghiệm nhiều năm trong làng mốt, bộ ba hứa hẹn mang đến cho các thí sinh những lời tư vấn hữu ích cũng như chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng hình ảnh riêng của một tín đồ thời trang.

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam là cuộc thi do Zing.vn tổ chức với tổng giá trị giải thưởng gần 400 triệu đồng. Giải nhất chung cuộc trị giá 200 triệu đồng, gồm chuyến đi Hàn Quốc, tiền thưởng và phiếu quà tặng thời trang cao cấp Elise.

hí sinh TOP27 có lượt theo dõi nhiều nhất trên Zalo page sẽ nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Top 5 thí sinh chung cuộc cũng được nhận một năm sử dụng sản phẩm từ Closeup và thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp TRESemme đến từ Mỹ. Trong các vòng thi, Zing.vn cũng sẽ chọn ngẫu nhiên độc giả may mắn để trao giải là phiếu quà tặng từ nhãn hàng thời trang cao cấp Elise trị giá đến 5 triệu đồng.

  

Quỳnh Hương

Bạn có thể quan tâm