Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết NBA - Game 4: Heat chạm một tay vào CK miền đông

Phong độ chói sáng của LeBron James giúp Miami Heat đánh bại đội chủ nhà Brooklyn Nets, qua đó vượt lên dẫn 3-1 ở series bán kết khu vực miền đông.

1. Brooklyn Nets 96-102 Miami Heat

Bất ngờ thất bại trước Brooklyn Nets ở cuộc so tài gần nhất, Miami Heat tỏ ra tập trung hơn hẳn khi bước vào game 4.
"Độc cô cầu bại" của làng quyền anh Floyd Mayweather cùng rất nhiều ngôi sao của làng giải trí xứ sở cờ hoa đến dự khán.
Nam diễn viên gạo cội Denzel Washington.
Cặp đôi nổi danh bậc nhất làng giải trí Mỹ, Jay-Z và Beyonce.
Nhưng nhân vật thu hút mọi sự chú ý tại Barclays Center phải là LeBron James.
King James thi đấu chói sáng với 49 điểm, 2 đường kiến tạo và 6 tình huống bắt bóng bật bảng thành công. Ngôi sao mang áo số 6 suýt chút nữa phá thành công kỷ lục ghi điểm của bản thân trong loạt trận play-off nếu không bỏ lỡ tình huống ném phạt ở cuối hiệp 4. Trước đó, vào ngày 20/05/2009, anh cũng từng ghi 49 điểm trong trận đấu với Orlando Magic khi còn khoác áo Cleverland Cavaliers. Còn vào tháng 3 vừa qua, James cũng phá kỷ lục ghi bàn của chính mình với 61 điểm ở trận đấu với Charlotte Bobcats.
Mặc dù vậy, chiến thắng của toàn đội mới là điều quan trọng nhất với James. Anh thổ lộ sau trận đấu: "Tôi hiểu mình đã ở rất gần với khoảnh khắc lịch sử ấy. Sẽ thật tuyệt vời nếu ghi 50 điểm trong một trận play-off. Nhưng với tôi, chiến thắng của Heat mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy tôi đang cảm thấy rất vui".
Ngay cả ngôi sao bên phía đội chủ nhà, Paul Pierce cũng phải thừa nhận rất khó theo kèm LeBron James. Anh chia sẻ: "Bạn phải cố gắng làm chậm nhịp tấn công và cắt cử nhiều người theo kèm anh ấy nhưng điều đó đã không được chúng tôi thực hiện tốt tối nay. James là một cầu thủ tuyệt vời. Bạn chẳng thể gây bất kỳ khó khăn nào cho anh ấy".
Chiến thắng 102-96 ở game 4 giúp Miami Heat chạm một tay vào tấm vé dự chung kết khu vực miền đông.

2. Portland Trail Blazers 103-92 San Antonio Spurs

Thêm một thất bại nữa, Blazers sẽ chính thức chấm dứt cuộc phiêu lưu tại NBA 2014. Vì lẽ đó, các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc đầy quyết tâm.
Sau 2 hiệp đầu tiên chỉ dẫn trước với cách biệt 2 điểm, Blazers bất ngờ tăng tốc trong hiệp 3.
Những cú ném 3 điểm của đội chủ nhà tỏ ra rất hiệu quả. Nhờ những pha ghi điểm liên tiếp của LaMarcus Aldridge, Damian Lillard và Will Barton, Blazers kết thúc hiệp 3 với lợi thế dẫn Spurs tới 17 điểm.
Bị dẫn với cách biệt quá sâu, HLV Gregg Popovich buộc phải rút các trụ cột như Tim Duncan, Tony Parker và Manu Ginobili ra nghỉ nhằm chuẩn bị cho Game 5 diễn ra sau đây 2 ngày.
Nỗ lực của các cầu thủ dự bị chỉ giúp Spurs rút ngắn cách biệt xuống còn 11 điểm sau khi trận đấu kết thúc.
Dù bại trận nhưng Tim Duncan cùng các đồng đội vẫn nắm trong tay rất nhiều cơ hội giành vé vào chung kết khu vực miền tây. Trong 3 game còn lại, Spurs chỉ cần thắng 1 là hoàn tất mục tiêu đề ra. Ở trận tiếp theo vào sáng 15/05, đội khách sẽ được trở về thi đấu trên sân nhà AT&T Center, San Antonio, Texas.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm