Tại Heineken Việt Nam, công việc của các Trade Marketer tại bộ phận xúc tiến thương mại (Trade Marketing) đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo để có thể chinh phục thử thách trước mắt. Làm cách nào để duy trì tiêu thụ mà vẫn thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm? Làm sao hỗ trợ tốt nhất cho đối tác và khách hàng thông qua các chương trình hấp dẫn? Đây là những câu hỏi lớn mà đội ngũ Trade Marketing tại Heineken Việt Nam đang nỗ lực tìm lời giải.
Kiên cường và sáng tạo để đón đầu
“Tất cả hoạt động tiếp thị tại điểm bán hàng như thiết kế bảng hiệu, đặt cổng chào, logo đến chương trình tặng quà, khuyến mãi đều ra đời bởi sự chăm chút của đội ngũ Trade Marketing”, chị Trần Đoàn Thùy Linh - phụ trách kênh tiêu thụ tại chỗ của nhãn hàng Tiger Beer - chia sẻ về công việc của mình.
Hơn 5 năm đồng hành cùng Tiger Beer, với loạt chiến dịch và kinh nghiệm làm việc tại đa kênh tiêu dùng, những “biến số” của ngành bia hiện tại thôi thúc chị Linh nỗ lực hơn trong công việc. Với chị, chính sự kiên cường và sáng tạo của đội ngũ Trade Marketing là nền tảng để Heineken Việt Nam triển khai những hoạt động hiệu quả nhiều năm qua.
“Đứng trước thách thức, chúng tôi có thêm động lực để tạo nên những chương trình phù hợp, đảm bảo lợi ích cho đối tác lẫn người tiêu dùng. Chẳng hạn trước Tết Nguyên đán 2024, trong bối cảnh những biện pháp nhằm thắt chặt an toàn giao thông được tăng cường, chúng tôi cùng nhãn hàng Tiger Beer mang đến 125.000 chuyến xe miễn phí. Chiến dịch hướng đến khách hàng dùng bữa tại hơn 200 quán nhậu và nhà hàng đối tác, khi di chuyển bằng các ứng dụng Grab và Xanh SM. Qua chiến dịch, chúng tôi góp phần mang đến cuộc vui an toàn và trọn vẹn cho người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ tăng lượng khách hàng cho quán”, chị Linh hào hứng.
Cũng theo chị Linh, trong thời gian tham gia chương trình, nhiều chủ quán cho biết lượng khách tăng 30-40% so với trước. Con số này có ý nghĩa đặc biệt với họ, nhất là khi mùa Tết đã cận kề.
Ứng phó linh hoạt đảm bảo hiệu quả công việc
Giữa biến động, khả năng ứng phó linh hoạt là một trong những yếu tố cốt lõi giúp Trade Marketer thực thi hiệu quả ý tưởng và chiến lược đề ra.
Đồng hành cùng chị Linh, Vân Anh - Trade Marketer thế hệ Z tại Heineken Việt Nam - cho biết trong quy trình lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch, đội ngũ Trade Marketing phải chuẩn bị nhiều phương án để dự phòng cho nhiều tình huống.
“Thậm chí, việc đập đi, xây lại một kế hoạch gần như đã chốt là bình thường và phải làm, nếu điều này tạo nên hiệu quả tốt nhất. Nỗ lực này đòi hỏi khả năng linh hoạt và phối hợp giữa các nhóm dự án”, Vân Anh cho biết.
Không chỉ trang bị kỹ năng chuyên môn, Trade Marketer tại Heineken Việt Nam còn chủ động trau dồi kỹ năng mềm để thắt chặt quan hệ cùng đối tác, qua đó mang đến giải pháp tốt nhất để hỗ trợ hàng quán cải thiện tình hình kinh doanh.
“Nhiều câu chuyện không dễ dàng để trao đổi cùng các bên, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thay đổi. Do đó, chúng tôi phải nỗ lực học hỏi cách chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu suy nghĩ các đối tác để nắm được mấu chốt vấn đề. Đây là nền tảng để Trade Marketer đưa ra phương án thật sự hiệu quả. Nhờ đó, đối tác dành cho chúng tôi niềm tin và sẵn sàng tăng cường hợp tác để tiếp tục tạo nên giá trị”, Vân Anh nói thêm.
Giữ lửa đam mê
Tính cách năng động, hoạt bát và yêu thích trải nghiệm đưa chị Linh và Vân Anh đến với ngành Trade. Gắn bó lâu với công việc, đặc biệt qua giai đoạn “thử lửa” chông gai, niềm đam mê dành cho Trade Marketing của hai cô gái bản lĩnh ngày càng mạnh mẽ hơn.
“Trade Marketing không đơn thuần là công việc, mà còn là nền tảng vững chắc để tôi bắt đầu hành trình sự nghiệp. Với vô vàn cơ hội trải nghiệm mỗi ngày, tôi học hỏi rất nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ những người quản lý, cũng như đồng nghiệp. Đối với thế hệ chúng tôi, không gì giá trị hơn trải nghiệm và học hỏi”, Vân Anh bộc bạch.
Gen Z này cũng bày tỏ sự trân trọng với môi trường làm việc tại Heineken Việt Nam - nơi tất cả được trao quyền để theo đuổi đam mê, phát triển bản thân, đóng góp vào mục tiêu chung của đội ngũ.
Còn với chị Linh, hơn 5 năm gắn bó với Heineken Việt Nam là khoảng thời gian được truyền cảm hứng về sự đổi mới tích cực trong môi trường công việc.
“Từng được xem là địa phận của nam giới, hiện nay, bộ phận Trade Marketing của Heineken Việt Nam được dẫn dắt bởi các nữ lãnh đạo tài năng và kinh nghiệm. Bằng sự mềm mỏng cùng góc nhìn đa chiều, họ nhạy bén trong việc nắm bắt, thấu hiểu tâm lý và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Khi cần đến sự quyết liệt, họ luôn hành động với toàn bộ trách nhiệm và nhiệt huyết. Đây là nguồn cảm hứng để tôi giữ vững lửa đam mê”, chị Linh chia sẻ.
Luôn hướng đến giá trị tốt nhất cho đối tác và người tiêu dùng, Trade Marketer tại Heineken Việt Nam không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động hiệu quả và phù hợp thị trường. Đứng trước bối cảnh nhiều thách thức, đội ngũ vẫn giữ vững cam kết đổi mới sáng tạo cùng tinh thần bản lĩnh để đồng hành đối tác vượt qua thử thách, đồng thời mang đến chương trình hấp dẫn cho người tiêu dùng.
* Người dưới 18 tuổi không được uống rượu bia.