Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn nên gội đầu bao lâu một lần?

Các loại tóc khác nhau đòi hỏi cách chăm sóc khác nhau, đặc biệt là số lần gội đầu thích hợp. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn gội đầu đúng cách.

Gội đầu đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ mái tóc khỏe mạnh và óng mượt hơn.
1. Đối với tóc mỏng

Tóc mỏng thường có xu hướng hấp thụ nhiều dầu hơn so với các loại tóc khác, điều đó có nghĩa là bạn nên gội đầu thường xuyên hơn. Nếu điều kiện cho phép, bạn nên gội đầu mỗi ngày, đặc biệt là nếu bạn thường xuyên luyện tập thể dục. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng chai xịt nhanh hoặc sử dụng dầu gội khô như một lựa chọn thay thế, giúp hấp thụ dầu thừa trên tóc.

2. Đối với tóc vừa

Đối với tóc có độ dày vừa phải, gội đầu 2-3 lần/tuần sẽ mang lại tác dụng. Tóc bạn không tích tụ nhiều dầu nhiều như tóc mỏng, nhưng cũng không thể giấu đi lượng dầu nhiều như tóc dày. Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên tránh gội đầu hàng ngày.

3. Đối với tóc dày

Các bạn gái có mái tóc dày hoặc xoăn không nên để việc gội đầu trở thành nỗi lo lắng lớn. Do đặc trưng của tóc loại này, những sợi tóc sẽ có khả năng tránh được tình trạng dầu thừa tích tụ bởi cần một thời gian để dầu lưu chuyển từ da đầu tới ngọn tóc. Vì vậy, gội đầu 1 lần/tuần là định mức hợp lý cho nàng tóc dày.

4. Đối với tóc tự nhiên

Nếu tóc bạn đang ở trong trạng thái tự nhiên, gội đầu thường xuyên không phải là điều cần thiết. Thay vào đó, áp dụng phương pháp “gội đầu kết hợp” – dùng dầu xả để hỗ trợ thêm cho dầu gội. Gội đầu liên tục có thể làm khô tóc, nhưng dầu xả sẽ giữ cho tóc sạch mà không bị khô ráp. Ngoài ra, có một số loại dầu gội làm sạch cũng được tạo ra để dành riêng cho mục đích này – làm sạch và đồng thời dưỡng ẩm cho tóc.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm