Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban nhạc vô danh đòi công ty SM trả lại tên

Sự tồn tại của hai nhóm nhạc trùng tên có thể khiến khán giả bối rối.

Ngày 28/7, công ty SM Entertainment chính thức công bố tên nhóm nhạc nữ mới Red Velvet sẽ ra mắt vào ngày 4/8. Red Velvet sẽ gồm 4 thành viên, Seulgi, Wendy, Irene và Joy, xuất thân từ đội ngũ học viên S.M.Rookies tiềm năng. Dù chưa kịp ra mắt, nhưng các cô gái trẻ đã gây sóng gió cộng đồng mạng khi một nhóm nhạc indie của Hàn tố SM “chiếm dụng” tên của họ.

Red Velvet của công ty SM gồm 4 thành viên.
Red Velvet của công ty SM gồm 4 thành viên.

Theo TVReport, một ban nhạc indie 2 thành viên đã hoạt động với tên Red Velvet từ năm 2013. Năm ngoái, họ đã phát hành đĩa đơn nhạc số The Day After You Left. Đôi song ca cho biết họ rất ngỡ ngàng khi SM chuẩn bị xuất xưởng một ban nhạc nữ trùng tên. Họ e ngại với sự trợ giúp của công ty “đại gia”, Red Velvet số 2 sẽ nổi tiếng, và tất nhiên, vô hình chung ghi dấu ấn luôn tên nhóm. Là một ban nhạc Indie, Red Velvet số 1 cảm thấy mình không có đủ quyền lực để cạnh tranh cũng như quảng bá tên tuổi rộng rãi.

Công ty SM chưa lên tiếng về lời phản đối của ban nhạc indie. Trường hợp trùng tên có khả năng đẩy tân binh chưa ra mắt vào tình trạng dở khóc dở cười, vì 4 cô gái có thể đã quay xong MV, hoàn tất các hoạt động liên quan tới sản phẩm đầu tay dưới tên Red Velvet. Tuy nhiên, phần đông cư dân mạng tỏ ra thích thú trước thông tin này. Trước đó hầu hết đều cho rằng SM đã chọn một cái tên thiếu ấn tượng và sáng tạo. Ngay lập tức, một số ý kiến đưa ra gợi ý đổi thành Blue Velvet, Black Velvet, hoặc bất cứ một loại bánh ngọt nào trừ món bánh ngọt nhung đỏ (Red Velvet).

Irene.
Irene.
Joy.
Joy.
Seulgi.
Seulgi.
Wendy.
Wendy.

Phúc Chi

Ảnh: SM Ent.

Bạn có thể quan tâm