Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn nhảy bị loại sau chấn thương của Lâm Vinh Hải

Việc thay đổi bạn nhảy phần nào làm ảnh hưởng đến phong độ và tinh thần của Minh Thảo nên cô phải dừng cuộc chơi trong tiếc nuối. Tuy vậy, nữ thí sinh cũng giảm được gần 20 kg.

Đêm bán kết Bước nhảy ngàn cân diễn ra tối 13/12, top 4 có cuộc tranh tài quyết liệt để giành tấm vé chinh phục vị trí quán quân với số tiền thưởng 500 triệu đồng. Dù phong độ ngày càng vững vàng nhưng các thí sinh đang đối diện với nguy cơ khó có thể giảm cân được nữa.

Minh Thảo không may mắn khi chứng thoát vị đĩa đệm của Lâm Vinh Hải tái phát khiến anh phải dừng cuộc chơi. Minh Hiền thay thế đồng nghiệp vào phút cuối, cả 2 có 2 ngày luyện tập. Áp lực đè nặng lên vai nữ diễn viên. Tuy vậy, trong bài đầu tiên, cô truyền tải được tinh thần của ca khúc Vì tôi còn sống với thể loại lyrical dance. John Huy Trần nhận xét: “Tiết mục vui tươi và dễ thương. Gương mặt em biểu đạt cảm xúc rất tốt".

Lấy ý tưởng từ bộ phim Những tên cướp biển vùng Caribbean, Minh Hiền - Minh Thảo tiếp tục chinh phục người xem trong điệu pasodoble. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng không hài lòng vì tiết mục thiên về diễn xuất hơn vũ đạo, ý tưởng câu chuyện cũng chưa rõ ràng. John Huy cũng cho rằng những động tác của Minh Thảo chưa thật sự thuyết phục. Dù thông cảm cho sự cố của cặp đôi nhưng biên đạo tài năng cũng khẳng định cuộc thi vẫn phải tiếp diễn.

Sau 2 bài thi, ban giám khảo dành cho Minh Thảo 9,2 điểm. Nữ diễn viên giảm được 0,8 kg tương đương 1,1% lượng cơ thể nên tổng điểm của cô là 10,3. Thấp điểm nhất trong số 4 thí sinh, cô đành phải chấp nhận ra về. Dù vậy, Minh Thảo cũng khá hài lòng vì sao 10 tuần, cô đã giảm được gần 20 kg. Hiện tại cân nặng của cô là 73,2 kg.

Sau 2 bài thi, ban giám khảo dành cho Minh Thảo 9,2 điểm. Nữ diễn viên giảm được 0,8 kg tương đương 1,1% lượng cơ thể nên tổng điểm của cô là 10,3. Thấp điểm nhất trong số 4 thí sinh, cô đành phải chấp nhận ra về. Dù vậy, Minh Thảo cũng khá hài lòng vì sao 10 tuần, cô đã giảm được gần 20 kg. Hiện tại cân nặng của cô là 73,2 kg.

Minh Thảo mời Lâm Vinh Hải bước ra sân khấu cùng cô khi phát biểu: “Tôi thoải mơ ước khi dừng chân ở đây. Được đồng hành cùng anh Hải đến giờ phút này là điều may mắn với tôi. Anh ấy là một partner tuyệt vời. Dù không thể vào chung kết nhưng tôi cũng rất vui".

John Huy: “Trong bài này, anh cảm nhận được sự ngầu, sexy của hai em. Kỹ thuật của em hôm nay so với 9 tuần trước rõ, sạch và hay lắm. Một điểm anh thường nhắc nhở nơi em là chú ý phần vai nhưng hôm nay anh thấy em đã thả lỏng, thoáng và mở rộng hơn.” Hoài Linh: “Gương mặt Sơn khi bước ra thể hiện đúng chất một thiếu gia, có sự láu cá, nhạo đời. Tôi thấy quá là tuyệt.”

Trên nền nhạc Gương mặt đáng thương của Sơn Tùng M-TP, Ngọc Sơn - Phạm Lịch bùng nổ với tiết mục hip hop mang đậm tính giải trí. John Huy khen ngợi: “Hai em nhảy rất chất và sexy. Kỹ thuật của Sơn chắc chắn, sạch sẽ hơn so với 9 tuần trước. Anh thường nhắc nhở em chú ý phần vai nhưng hôm nay em đã thả lỏng, giúp vai của em thoáng và mở rộng hơn”. Hoài Linh cũng bổ sung thêm: “Gương mặt Sơn khi bước ra thể hiện đúng chất thiếu gia, rất láu cá".

Bài 2: My heart will go on (Biên đạo: Phạm Lịch, Tấn Huy) John Huy: “Cách tụi em nhảy, diễn, giao lưu với nhau của tụi em nhìn rất sến nhưng cái sến này tuyệt vời. Anh thích bài này.” Hoài Linh: “Bài này, tụi em rất để tâm đến chi tiết. Ngay cả đến sợi dây chuyền, các em cũng cố gắng lựa chọn cái giống trong phim. Về phần trình diễn của các bạn, đến giờ này tôi không nghĩ Ngọc Sơn giống một thí sinh nữa rồi. Tôi có nói với John Huy là cố gắng đào tạo Sơn đi thi “Thử thách cùng bước nhảy” hoài.” Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi không thấy các bạn lặp lại hình ảnh để đời, kinh điển của cặp đôi huyền thoại đó. Các bước di chuyển, hoán đổi vị trí của các bạn rất nhẹ nhàng, ngọt ngào. Cao trào được các bạn đẩy lên rất hợp lý.”

Lấy cảm hứng từ câu chuyện trong Titanic, trên nền nhạc My Heart Will Go On, cặp đôi làm người xem bất ngờ. Mặc dù vài chi tiết của bài nhảy khá sến nhưng John Huy lại khá hài lòng. Mr. Đàm bổ sung: “Tôi không thấy các bạn lặp lại hình ảnh kinh điển của cặp đôi huyền thoại trong phim. Cao trào được đẩy lên rất hợp lý”. Hoài Linh cho rằng Ngọc Sơn đã trở thành vũ công chuyên nghiệp sau cuộc thi.

Điểm từ ban giám khảo dành cho Ngọc Sơn là 9,8 sau 2 bài nhảy, cùng với 0,9% trọng lượng cơ thể, nam thí sinh bước vào vòng an toàn với 10,7 điểm.

Bài 1: Bốn chữ lắm (Biên đạo: Quang Đăng) John Huy: “Bài này đẹp, những động tác tay rất thú vị. Sự kết hợp của tụi em nhìn giống như đã nhảy với nhau lâu rồi chứ không đơn giản là 9-10 tuần lễ. Nhiều điểm nhấn đặc biệt, đoạn đầu pha với Lyrical Hiphop, những động tác bưng bê đều khiến anh thích.” Hoài Linh: “Tôi nghĩ đây là một phần trình diễn vừa đủ khiến khán giả thích thú. Tôi thích phần đầu của các bạn, phần đó thấy dễ nhưng hóa khó vì nhịp phách không rõ ràng lắm mà các bạn vẫn vào rất đẹp. Nói Đăng nghe đừng buốn chứ có nhiều động tác Thanh làm đẹp hơn con luôn đó.” Đàm Vĩnh Hưng: “Anh Linh nói đúng ý của Hưng. Đây là một bài dựng đúng phong cách của Quang Đăng. Đây là bài dàn dựng khác hẳn những bài trước đây. Tôi thích cách các bạn kể chuyện bằng ngôn ngữ cơ thể như vậy.

Trên nền nhạc Bốn chữ lắm, Quang Đăng - Huyền Thanh diễn tả tâm trạng của cặp đôi yêu xa. Hoài Linh bất ngờ khen ngợi những động tác của bà mẹ đơn thân còn đẹp hơn cả Quang Đăng. "Quý ông làng nhạc Việt" cũng đồng tình với đàn anh: “Anh Linh nói đúng ý của tôi. Tôi thích cách các bạn kể chuyện bằng ngôn ngữ cơ thể như vậy".

Bài 2: Jai Ho (Biên đạo: Quang Đăng) John Huy: “Phần đầu hơi sến nhưng cái sến đó mang lại niềm vui cho mọi người. Cảm ơn Đăng và Thanh đã mang đến tiết mục Bollywood đầu tiên đến “Bước nhảy ngàn cân”, rất hay.” Hoài Linh: “Tôi không biết Bollywood là gì nhưng nghe anh John nói thì tôi cũng mường tượng đó là một thể loại nhảy rất nhanh và khó. Nhưng khi nhìn những động tác xoay đầu gối của hai bạn, tôi lại nghĩ đến một điều tôi thích là cách “Đi bộ” trong cải lương, hò quảng. Phần dàn dựng rất dễ thương.” Đàm Vĩnh Hưng: “Động tác sáng tạo mang hơi huớm Bollywood rõ ràng. Tuy nhiên, phần diễn cùng đạo cụ hơi ít so với những phần thi trước.”

Quang Đăng mạo hiểm khi để Huyền Thanh thử sức với thể loại bollywood  trong ca khúc Jai Ho. Hoài Linh phát biểu: “Tôi không biết bollywood là gì nhưng nghe John nói tôi cũng mường tượng thể loại này nhảy rất nhanh và khó. Phần dàn dựng dễ thương nhưng động tác của cả 2 chưa đều". Kết quả, bà mẹ đơn thân bước thẳng vào top 3 với tổng điểm 10,5.

Đông (Biên đạo: Ngọc Tân) Hoài Linh: “Tôi thấy sau khi xuất hiện hai dấu hôn trên má, Sơn Lâm có vẻ “phê” hơn hẳn. Ngày hôm nay, Tiên rất nỗ lực trong việc để Sơn Lâm trên vai và xoay. Đứng một mình xoay thôi đã khó rồi. Đằng này, bạn phải dùng trọng tâm của mình để xoay bạn diễn thì rất khó. Bài dựng dễ thương.” John Huy Trần: “Đây là một bài biên đạo rất hay của Tân Nguyễn. Hai em làm tốt và anh thích. Hai em làm khán giả bất ngờ. Nhiều đoạn bưng bê sáng tạo. Em đang ngày càng tiến bộ về kỹ thuật và sức mạnh. Từ đầu đến giờ 9 tuần rồi và sự kết hợp của em và Lâm ngày càng tốt.” Đàm Vĩnh Hưng: “Lần đầu tiên anh thấy Tiên diễn xuất và diễn tốt đến như vậy. Em diễn tả rất tốt tâm trạng của một người phụ nữ khao khát được yêu. Đúng là hôm nay mọi khó khăn đều dồn cho Thủy Tiên, từ những động tác bưng bê khó cho đến việc diễn xuất. Nhưng để hoàn thành tốt bài diễn, không thể không kể đến sự hợp tác, hỗ trợ từ Sơn Lâm. Nói chung là một tiết mục vừa có yêu tố giải trí, vừa có yếu tố kỹ thuật và đầy bất ngờ.”

Ngọc Tân biên đạo cho cặp đôi Sơn Lâm - Thủy Tiên trên nền nhạc Đông. Nụ hôn bất ngờ trong tiết mục khiến Hoài Linh phấn khích: “Tôi thấy sau khi Thủy Tiên hôn lên má, Sơn Lâm có vẻ 'phê' hơn hẳn. Tiên nỗ lực trong việc để Lâm trên vai và xoay nhiều vòng. Bài dựng khá dễ thương” John Huy Trần cũng khen ngợi: “Nhiều đoạn bưng bê sáng tạo. Em đang tiến bộ về kỹ thuật và sức khỏe”. Giọng ca Chiếc vòng cầu hôn hào hứng: “Lần đầu tiên anh thấy Tiên diễn xuất tốt đến như vậy. Em diễn tả tâm trạng của người phụ nữ khao khát được yêu rất hợp lý. Mọi động tác khó đều dồn cho Thủy Tiên".

Lý kéo chài (Biên đạo: Ngọc Tân) Đàm Vĩnh Hưng: “Theo tôi nghĩ Thủy Tiên chắc chưa bao giờ nghĩ một ngày nào đó mình sẽ mặc áo bà ba, đẹp và vừa vặn như thế này. Những chi tiết trong bài thi đều hợp lý. Bài hát này cần múa hơn nhảy và tụi em đã diễn tả rất đúng. Tiết mục dễ thương và dễ lấy điểm.” John Huy: “Bài này dễ thương và nhiều kỹ thuật cũng như có sự kết hợp của nhiều thể loại nhảy múa khác nhau. Cách tụi em sử dụng mái chèo rất sáng tạo. Anh mới để ý, cái chân của Tiên rất ballet, rất đẹp. Nhiều vũ công Ballet muốn có được cái chân giống như em.

Trên nền ca khúc Lý kéo chài, cặp đôi tiếp tục dành cơn mưa lời khen từ giám khảo. Mr. Đàm phát biểu: “Chắc Thủy Tiên chưa bao giờ nghĩ một ngày nào đó em sẽ mặc áo bà ba vừa đẹp và vừa vặn như thế này. Tiết mục dễ thương và dễ lấy điểm". Hoài Linh vốn yêu thích dân ca nên khắt khe hơn khi cho rằng bài dựng cần thêm sự tinh tế. Tuy vậy, cả 3 giám khảo đều chấm điểm 10 hoàn hảo.

Với sự ưu ái của ban giám khảo, Thủy Tiên dẫn đầu đêm thi với tổng điểm 11,5. Top 3 sẽ tranh nhau vị trí quán quân trong đêm chung kết diễn ra vào tối 20/12 trên VTV3.







Kim Chi

Ảnh: Lê Nhân

Bạn có thể quan tâm