Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản phác thảo Yamaha Exciter thế hệ mới dùng động cơ 155 VVA lộ diện

Một studio tại Indonesia đã cho ra đời bản phác thảo về chiếc Yamaha MX King (Yamaha Exciter tại Việt Nam) thế hệ mới sử dụng động cơ 155 VVA cùng một số thay đổi về kiểu dáng.

Từ khi ra mắt hồi giữa tháng 7, Honda Winner X đã tạo ra áp lực nhất định lên đối thủ Yamaha Exciter 150. Kể từ đó, các fan của dòng xe Exciter đang rất "nóng lòng" chờ phiên bản mới của Exciter để cạnh tranh với Winner X.

Yamaha Exciter 155 Indonesia anh 1

Cũng từ đó, các bản mẫu của Yamaha Exciter sử dụng động cơ 155 VVA liên tiếp ra đời. Tất cả bản mẫu này đều do các studio bên ngoài phác thảo nên. Mới đây, một studio có tên Julak Sendie Design tại Indonesia đã phác họa nên bản mẫu mới nhất của MX King 155 VVA (Yamaha Exciter tại Việt Nam). So với những hình ảnh đồn đoán trước đây, bản mẫu của Julak Sendie Design có độ hoàn thiện cao hơn và được đánh giá là thực tế hơn.

Tổng thể, Julak Sendie Design vẫn giữ lại kiểu dáng của chiếc Exciter 150 thế hệ hiện hành. Một số điểm nhấn nổi bật là hệ thống đèn chiếu sáng được tách làm hai và dời xuống mặt nạ tương tự Winner X. Đèn demi vốn nằm dưới mặt nạ lại được dời lên trên đầu xe cùng với "tấm khiên chắn" hầm hố. Đèn báo rẽ vẫn nằm ở hai bên quây nhưng được thu gọn và kéo về phía dưới đôi chút.

Yamaha Exciter 155 Indonesia anh 2

Thân xe phía sau vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng được cung cấp thêm nhiều đường cắt xẻ tạo nên các mặt phẳng rời nhau. Studio này cũng mang đến bộ mâm mới cho chiếc Exciter.

Điểm được mong chờ nhất trên chiếc Exciter mới là động cơ 155 sử dụng công nghệ van biến thiên VVA đã xuất hiện trên bản thảo này. Loại động cơ này có sức mạnh lên đến 19 mã lực, mạnh hơn 4 mã lực so với động cơ 150 cc trên Exciter hiện hành.

Yamaha Exciter 155 Indonesia anh 3

Dù chỉ là bản phác thảo của một studio, hình ảnh về chiếc Exciter 155 VVA được cộng đồng yêu thích Exciter đón nhận nồng nhiệt vì động cơ 155 VVA và kiểu dáng thể thao hơn. Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều cho rằng kiểu đèn đặt dưới mặt nạ chẳng khác nào đi theo xu hướng của Winner X. Một số người cho rằng Exciter mới chỉ cần trang bị động cơ 155 VVA, không cần thay đổi thiết kế.

Yamaha Exciter 150 độ động cơ, học theo đối thủ Honda Winner X

Một hãng chuyên gia công phụ tùng cho xe máy tại Malaysia vừa giới thiệu dự án nâng cấp động cơ Yamaha Exciter 150 từ cam đơn SOHC thành cam đôi DOHC.




Minh Quân

Ảnh: Julak Sendie Design

Bạn có thể quan tâm