Hồ sơ nhà thầu nghi 'lại quả' 16 tỷ đồng cho quan chức Việt
Là một công ty Nhật thành lập từ năm 1958, Japan Transportation Consultants, Inc. (JTC) có hoạt động đầu tư tại 11 quốc gia, trong đó nhiều nhất là Việt Nam và Indonesia.
574 kết quả phù hợp
Là một công ty Nhật thành lập từ năm 1958, Japan Transportation Consultants, Inc. (JTC) có hoạt động đầu tư tại 11 quốc gia, trong đó nhiều nhất là Việt Nam và Indonesia.
Quan điểm của Bộ giao thông vận tải là xử lý nghiêm tất cả những ai nếu như vi phạm, bất kì ở cương vị nào, bất kì đang tại vị hay về hưu.
Tới chiều 24/3, đã có 4 quan chức trong ngành đường sắt bị tạm dừng công việc để phục vụ điều tra nghi án nhà thầu Nhật JTC hối lộ 80 triệu yen (hơn 16 tỷ đồng).
JTC tố đã hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,5 tỷ đồng, theo tỷ giá hiện tại) cho một quan chức tại cơ quan có trách nhiệm quản lý dự án tại Đường sắt Việt Nam.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu lập ngay đoàn thanh để thanh tra tất cả dự án có nhà thầu JTC đã tham gia; dừng giải ngân và rà soát các thủ tục giải ngân.
Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Hiếu đã bị tạm đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt trong 15 ngày để phục vụ việc xác minh thông tin nghi án nhận hối lộ.
Lớp gạch mà người dân phát hiện trong trụ cầu treo Chu Va 6 chỉ là lớp gạch bọc để làm đẹp trụ cổng cầu treo. Còn trụ cầu vẫn được làm bằng bê tông cốt thép.
Ốc tăng-đơ bị đứt đôi khiến cầu treo Chu Va 6 bị lật nghiêng xuống suối đã được cơ quan công an thu giữ và nhiều khả năng sẽ được đưa về Hà Nội để giám định, phân tích.
Mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2015 càng khó khả thi khi công trình đường sắt trên cao số 2A của thủ đô vấp phải sự xuất hiện của chiếc cột điện cao thế mới mọc lên.
Tin từ TAND TP Hà Nội cho hay, ngày 12/12 cơ quan này sẽ xét xử vụ án tham nhũng đối với bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm. Có tới 3 luật sư bào chữa cho ông Dũng.
Cùng lúc với tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro số 2 Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh sẽ được vận hành thử vào năm 2018 ở TP.HCM.
Cầu Sài Gòn của tuyến Metro số 1 (dài 267,5m) chuẩn bị được xây dựng nằm cách cầu Sài Gòn hiện hữu khoảng 38m (về hướng thượng lưu), cho hai làn metro đi và về.
Đồng thời, các đơn vị tư vấn giám sát, doanh nghiệp khác cũng bị phê bình và yêu cầu thay đổi cán bộ phụ trách dự án.
Bộ trưởng Thăng chỉ đạo “Truy trách nhiệm đến cùng, ai sai phải chịu” tại cuộc họp ngày 19/8 về tình trạng trồi lún theo vệt bánh xe đang xảy ra trên nhiều mặt tuyến đường, mặt cầu.