Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản sao Tuấn Hưng gây sốt trên sân khấu Got Talent

Phần trình diễn “Trái tim bên lề” của Thai – thí sinh người Vân Kiều - khiến giám khảo Hoài Linh thích thú vì đã tái hiện hình ảnh của nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Tập 6 của chương trình Vietnam's Got Talent phát sóng tối 2/11 với những màn trình diễn tiếp theo của vòng loại TP.HCM tiếp tục mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thú vị và đúng nghĩa nhất. So với vòng loại miền Bắc, các thí sinh miền Nam chứng tỏ sức hút vượt trội cũng như sự đầu tư cho các tiết mục của mình.

Xuất hiện trên sân khấu với vẻ bề ngoài không mấy hấp dẫn, trang phục bình thường, gương mặt đen nhẻm, anh chàng Thai người dân tộc Vân Kiều đến từ Quảng Trị không tạo được bất cứ ấn tượng nào với ban giám khảo và khán giả. Tuy nhiên khi cất tiếng hát, mọi ánh nhìn trước đó đã gần như thay đổi hoàn toàn.

Chọn ca khúc rất được yêu thích của Bằng Kiều là Trái tim bên lề, Thai đã khoe được chất giọng trầm ấm, vang và giàu cảm xúc của mình. Điều đặc biệt là trước đó khi trò chuyện cùng các giám khảo, âm điệu trong giọng nói của anh khá khó nghe, trong khi lúc hát lại thể hiện rất rõ lời từng câu chữ. Thai thậm chí không nói sõi tiếng Kinh và phải nhờ người bạn đi cùng giúp đỡ trong phần dịch thuật từ tiếng dân tộc mình. Tuy nhiên, với mỗi bài hát, anh lại thuộc và cảm rất nhanh.

Anh chàng dân tộc Vân Kiều hát Trái tim bên lề giống Tuấn Hưng.
Anh chàng dân tộc Vân Kiều hát Trái tim bên lề giống Tuấn Hưng.

Thích thú trước màn trình diễn này, giám khảo Hoài Linh dành rất nhiều lời khen ngợi. Theo anh, cách hát của Thai gợi nhớ đến hình ảnh của nam ca sĩ Tuấn Hưng. Trước đó, anh chàng này cũng chia sẻ anh thường nghe nhạc nhất là các ca khúc của Bằng Kiều và Tuấn Hưng nên có lẽ sự ảnh hưởng bắt nguồn từ đây.

Không cần nhận xét nhiều, cả 4 giám khảo đều nhanh chóng dành cho Thai 4 sự đồng tình để đi thẳng vào vòng trong cùng lời dặn dò chuẩn bị kỹ càng cho vòng tiếp theo.

Trong tập 6 này, quyền bấm nút vàng để đưa thẳng thí sinh vào vòng bán kết mà không phải qua vòng loại trừ đã được Thành Lộc sử dụng cho nhóm nhạc gồm 4 chị em với màn trình diễn âm nhạc dân tộc.

Ba cô gái và một chàng trai có độ tuổi từ 16-12 tuổi dù còn nhỏ nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với những giai điệu và nhạc cụ dân tộc. Do có cùng sở thích nên cả 4 đã cùng rủ rê và tụ tập để kết hợp thành một ban nhạc và tự tập luyện các tiết mục do chính mình dàn dựng.

Để thuyết phục 4 vị giám khảo khó tính của Vietnam’s Got Talent, nhóm 4 chị em đã chọn ca khúc Lý kéo chày, thể hiện theo phong cách acapella cùng âm thanh duy nhất được phát ra để hỗ trợ cho các cô cậu bé là từ 8 chiếc ly được chính các em dùng để gõ xuống mặt bàn. Vừa hát vừa phải điều khiển những chiếc ly nhưng nhóm rất tự tin và thoải mái.

Nhóm 4 chị em và tiết mục phối hợp giữa cốc và nhạc cụ dân tộc.
Nhóm 4 chị em và tiết mục phối hợp giữa ly và nhạc cụ dân tộc.

Khi khán giả chưa hết thích thú thì cô chị cả và chàng trai duy nhất của nhóm tiếp tục thể hiện tài năng chơi hai nhạc cụ dân tộc rất là đàn tỳ bà và đàn nhị. Ngạc nhiên trước tài năng của các thí sinh nhỏ tuổi này, bộ tứ quyền lực và  khán giả liên tục dành những tràng pháo tay không ngớt.

Không nằm ngoài dự đoán, phần thi này đã nhận được cơn mưa lời khen từ ban giám khảo. Nhạc sĩ khó tính Huy Tuấn nhận xét: “Phần thi nhìn đơn giản như vậy chứ để làm được không phải là chuyện dễ. Chú đánh giá cao phần tiết tấu cũng như khả năng giữ nhịp tốt của 2 cô bé khi chị cả và cậu em bước ra để sử dụng đàn”. Hoài Linh đánh giá cao đây là tiết mục ngộ nghĩnh, nhẹ nhàng, ngắn gọn nhưng vô cùng súc tích.

Về phía Thành Lộc, anh chỉ mỉm cười và bấm nút vàng, dành cho nhóm món quà quý giá nhất là chiếc vé đi thẳng vào bán kết cùng lời nhận xét  nhận xét: “Các cháu chỉ ở độ tuổi 16 tuổi thôi mà theo đổi dòng nhạc dân tộc, điều khiển các nhạc cụ rất là thành thục. Điều đó làm cho tôi rất là xúc động”. 

Trong tập 1, thí sinh Bùi Văn Tự với tiết mục “vẽ nhưng không phải là vẽ” đã được Hoài Linh trao phần thưởng đáng giá này. Tuy nhiên, quyết định của anh gây ra không ít tranh cãi. Khán giả cho rằng anh đã quá nóng vội bởi trong các tập tiếp theo, chắc chắn sẽ có rất nhiều tiết mục hấp dẫn khác. Chưa kể phần thi của Bùi Văn Tự cũng không hứa hẹn có nhiều đổi mới trong những vòng sau.

Vòng loại của khu vực TP.HCM cũng đón chào nhiều tiết mục ảo thuật, gây ấn tượng trong tập 6 này là 2 phần thi đến từ anh chàng đến từ Bến Tre – Nguyễn Huỳnh Nhu và Nguyễn Việt Duy – giám đốc một công ty tổ chức sự kiện.

Với Huỳnh Nhu, phần thi của anh là sự kết hợp tài tình giữa khả năng diễn xuất duyên dáng, trình diễn ảo thuật, nói tiếng bụng và cả… beatbox. Còn Việt Duy, anh chàng gốc Hà Nội nhưng chọn TP.HCM để khởi nghiệp đã khéo léo khi lần lượt đánh lừa được 4 vị ban giám khảo, khiến ai nấy đều hoang mang và cuốn theo những trò của anh.

Lê Huỳnh Nhu biểu diễn ảo thuật kết hợp cùng diễn hài và nói tiếng bụng.
Lê Huỳnh Nhu biểu diễn ảo thuật kết hợp cùng diễn hài và nói tiếng bụng.

Ngoài ra, tiết mục hát Tía má em của cô bé 6 tuổi có tên gọi đáng yêu Su su, hát Happy new year với 4 thứ tiếng Anh, Hoa, Nhật và Việt, con vẽ chân dung mẹ… cũng mang đến rất nhiều tiếng cười sảng khoái.

Với sự đồng hành của OMO, Vietnam's Got Talent 2014 đã mang đến cho khán giả những tiết mục tươi mới, hấp dẫn. Tập 7 sẽ tiếp tục lên sóng vào khung giờ 20h chủ nhật tuần sau, 9/11 trên kênh VTV3. 

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm