Isuzu ra mắt bán tải thuần điện tại Bangkok Motor Show 2024. Ảnh: Isuzu. |
Theo Carscoops, phiên bản chạy điện của Isuzu D-Max sẽ có màn ra mắt chính thức tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024) diễn ra ở Thái Lan vào ngày 27/3 sắp tới, trước khi dự kiến trình làng thị trường ôtô châu Âu vào năm 2025. Được biết, Isuzu cũng sẽ trưng bày một mẫu D-Max khác sử dụng động cơ diesel lai điện, dù khả năng thương mại hóa vẫn chưa được xác nhận.
Phiên bản thuần điện của bán tải D-Max sử dụng khung gầm dạng bậc thang làm nền tảng, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu bán tải điện đầu tiên của Isuzu sẽ được trang bị bộ pin lithium-ion dung lượng 66,9 kWh.
Trên Isuzu D-Max thuần điện, trục trước của xe được trang bị động cơ điện sản sinh công suất tối đa 53 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 108 Nm, trong khi động cơ điện trên trục sau cho công suất tối đa 121 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 217 Nm.
Với tổng công suất tối đa 174 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 325 Nm tạo nên từ 2 động cơ, phiên bản thuần điện của Isuzu D-Max dự kiến mạnh mẽ hơn đôi chút so với sức mạnh từ động cơ diesel dung tích 1.9L hiện tại.
Ngoại thất của Isuzu D-Max phiên bản thuần điện không có quá nhiều khác biệt so với biến thể sử dụng động cơ diesel hiện tại. Ảnh: Isuzu. |
Phạm vi hoạt động tối đa của Isuzu D-Max thuần điện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hãng xe Nhật Bản đã xác nhận mẫu bán tải điện đầu tiên có tải trọng tối đa một tấn cùng khả năng kéo lên đến 3,5 tấn. Về tốc độ tối đa, Isuzu tiết lộ D-Max thuần điện chỉ có thể chạy nhanh nhất 130 km/h do ưu tiên cho phạm vi hoạt động.
Ngoại hình của Isuzu D-Max thuần điện có đôi chút khác biệt ở phần đầu xe khi lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại để tăng tính khí động học và bổ sung các điểm nhấn màu xanh lam. Ngoài bộ mâm 6 chấu có thiết kế mới cùng logo “EV Concept” xuất hiện phía đuôi thùng hàng, thân xe của Isuzu D-Max phiên bản thuần điện vẫn khá tương đồng với biến thể sử dụng động cơ diesel hiện tại.
Hãng xe Nhật Bản cho biết bán tải thuần điện đầu tiên của mình sẽ ra mắt tại một số thị trường ở châu Âu như Na Uy vào năm 2025. Dựa trên nhu cầu từng thị trường và mức độ hoàn chỉnh của hạ tầng trạm sạc, Isuzu có thể sẽ tiếp tục trình làng D-Max thuần điện tại Anh, Australia, Thái Lan và nhiều quốc gia khác.
Isuzu cũng sẽ trình làng một bản concept của Isuzu D-Max sử dụng động cơ hybrid nhẹ. Ảnh: Isuzu. |
Bên cạnh phiên bản thuần điện, Isuzu cũng sẽ giới thiệu thêm bản concept của D-Max Hi-Lander MHEV tại triển lãm BIMS 2024.
Mẫu xe ý tưởng này là phiên bản điện hóa nhẹ của động cơ turbo diesel dung tích 1.9L, kết hợp cùng hệ thống điện 48 V. Thông tin chi tiết hơn về phiên bản hybrid của Isuzu D-Max sẽ được công bố sau, bao gồm thông số kỹ thuật cũng như kế hoạch sản xuất trong tương lai.
Được biết, triển lãm BIMS 2024 cũng sẽ là nơi VinFast VF Wild chính thức ra mắt khách hàng tại thị trường Đông Nam Á. Bán tải điện đầu tiên của VinFast có kích thước tương đồng với Ford Ranger và Toyota Hilux, đồng thời sở hữu nhiều trang bị lạ mắt như gương chiếu hậu camera, thiết kế không cột B, dải đèn LED ở giữa thùng hàng...
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.