Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán tải nguyên bản gặp khó với đường thi ướt mưa ở Đồng Mô

Ford Ranger hay Mitsubishi Triton không thể hoàn thành bài thi vượt hố so le và lên dốc cao do trời mưa và đường trơn trượt.

Chiều 4/7, trời đổ mưa to khiến các đường thi tại giải đua ôtô địa hình VOC 2015 trở nên lầy lội, trơn trượt. Các mẫu bán tải nguyên bản trong đó có Mitsubishi Triton và Ford Ranger gặp khá nhiều khó khăn.
Bất chấp đã cố gắng vượt qua được các chướng ngại nhưng khi vượt dốc để về đích, chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới vẫn bị trượt do khả năng bám đường của lốp nguyên bản không tốt. Tay lái sau đó xin thua và rẽ ngang, thoát khỏi địa hình bài thi.
Các hố so le sau cơn mưa ngập đầy nước. Các tay đua vì thế cũng mất nhiều thời gian hơn để vượt chướng ngại.
Chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2L màu cam gặp khó khăn tương tự như Mitsubishi Triton. Mặc dù sở hữu động cơ dung tích lớn, công suất cao hơn nhưng với lốp nguyên bản, mẫu bán tải của Ford cũng không vượt qua được con dốc dài để về đích.
Nếu như ở điều kiện thời tiết nắng ráo buổi sáng, đường thi bùn chỉ trơn trượt thì đến buổi chiều, sau cơn mưa, lượng nước nhiều làm gia tăng độ khó cho các tay lái.
Đường rãnh bùn với thêm lượng nước đã tạo thành hố sâu. Nhiều chiếc xe gặp tình trạng sa lầy và phải "giẫy" vài lượt mới thoát được.
Ở những khúc cua bùn sâu, việc không kiểm soát được tốc độ khiến chiếc xe dễ văng khỏi đường đua. Mỗi lần chạm cọc, các tay lái đều bị trừ điểm.
Nhiều đoạn đường lượng bùn vượt mức tính toán của ban tổ chức. Những chiếc xe thi lượt sau gặp nhiều trở ngại hơn, tuy nhiên, phần lớn đều hoàn thành bài thi.
Mặc dù vậy, một số xe vẫn phải bỏ dở do gặp sự cố.
Đường thi khi trời nắng và trời mưa khác nhau nhiều, tuy nhiên, hầu hết các tay đua đều không mấy bận tâm. Với họ, những trở ngại này càng tạo thêm sự hứng thú để rèn luyện kỹ năng.
Trong khi đó, mặc dù trời mưa nặng hạt, các khán giả vẫn đến và cổ vũ cho các tay đua.

Ôtô địa hình thi tài vượt cầu hẹp

Nhiều tay lái gặp thử thách không nhỏ khi phải tính toán vệt bánh xe chính xác để qua chiếc cầu tạm làm bằng 2 thân cây nhỏ vắt ngang qua rãnh sâu.

Hân Nguyễn - Chí Toàn

Bạn có thể quan tâm