Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn thân chụp ảnh như người yêu: Khó chấp nhận

Qua bộ ảnh của cặp đôi bạn thân 9X Nghệ An, các bạn trẻ cho rằng, chỉ chấp nhận nếu trên cơ sở vì công việc. Đa số phụ huynh không đồng tình với việc làm này.

Mới đây, bộ ảnh mang tên Là của nhau của hai bạn trẻ Lưu Tuấn Mạnh và Nguyễn Ngọc Thương (cùng sinh năm 1997, đến từ thành phố Vinh, Nghệ An) thu hút sự quan tâm trên mạng. Trong hình, hai nhân vật chính gây chú ý khi có những khoảnh khắc tình tứ, dành cho nhau nhiều cử chỉ yêu thương. 

Tuy nhiên, dân mạng không khỏi bất ngờ khi biết cả hai chỉ là bạn thân. Chính điều này khiến bộ ảnh gây ra nhiều ý kiến trái chiều: Nếu chỉ là bạn thân có nên quá phóng khoáng như vậy không?

Ý kiến của phụ huynh, bạn trẻ về bạn thân và những giới hạn. Qua bộ ảnh tình yêu của cặp đôi bạn thân 9X Nghệ An, các bạn trẻ cho rằng, chỉ chấp nhận nếu trên cơ sở vì công việc. Còn đa số phụ huynh không đồng tình với việc làm này.

Tuấn Mạnh - Ngọc Thương cho rằng, họ chỉ diễn như cặp đôi đang yêu nhau, theo ý tưởng ban đầu của bộ ảnh.

Nữ sinh Nghệ An cũng khẳng định, cô và Mạnh không chụp hình làm kỷ niệm về tình bạn như nhiều trang tin chia sẻ. Bên cạnh đó, để bộ ảnh đạt hiệu quả tốt nhất, cả hai đã chấp nhận diễn những cảnh thân mật.

Phóng viên Zing.vn, đã có cuộc trao đổi với một số bạn trẻ và phụ huynh ở TP HCM để nghe ý kiến của họ về vấn đề bạn thân và những giới hạn.

Một số bạn trẻ cho biết, chỉ chấp nhận bạn thân có những hành động tình cảm, ôm hôn nhau... trên cơ sở vì công việc. Tuy nhiên, điều này phải có chừng mực và không quá lố. Sinh viên Mỹ Hiền chia sẻ: "Nếu bạn trai như vậy, em sẽ chia tay. Em và các bạn khác giới dù có thân thế nào cũng đều có khoảnh cách, cùng lắm chỉ dừng ở việc nắm tay".

Trong khi đó, đa số các bậc phụ huynh đều không đồng tình việc bạn thân có những hành động tình cảm như tình yêu. Điều này không phù hợp văn hóa Việt Nam, cũng như sẽ có nhiều vấn đề tiêu cực khác nảy sinh trên mạng xã hội. 

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - Trưởng khoa Tâm lý học, Đại học Sư phạm TP HCM - cho biết, việc thực hiện một bộ ảnh có thể vì nhiều động cơ khác nhau như tạo sự bí ẩn, gây sự chú ý, tò mò, tranh luận...

Theo ông, đôi lúc chỉ vì cách thức thể hiện, sự thay đổi cảm xúc của chính người trong cuộc, biết đâu bắt đầu là bạn và sau là yêu? Vì vậy, các bạn trẻ không nên xem nhẹ vấn đề này và bảo vệ mình bằng việc 'chúng tôi là bạn thân' và chỉ diễn chụp ảnh bình thường".

"Bạn thân vẫn có ranh giới nhất định về mặt giới tính, xã hội và cả hình ảnh. Đừng khoác lên chiếc áo bạn thân nhưng bên trong ẩn chứa một ý đồ hay rung cảm" - TS Sơn nói.

Bà mẹ trẻ Hà thành xăm hình kỳ lân lên cổ và mặt

Hình tượng kỳ lân mang nhiều ý nghĩa nên Ngọc Anh quyết định ghi dấu 1 trong 4 vật tứ linh lên cổ, mặt. Với giới xăm trổ, hai vị trí này được xem là nhạy cảm và nguy hiểm nhất.

Trương Khởi - Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm