Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng giang hồ miền Tây dùng súng cướp 400 triệu đồng

Nhóm đi mua đồng đen cho biết khi đến khu vực núi Bà Đội, họ bất ngờ bị gần 10 người có trang bị dao và súng phục kích.

Ngày 25/2, Công an tỉnh An Giang khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 người (tuổi 20 - 40) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Che dấu tội phạm. Trong số này, Huỳnh Thanh Liêm (36 tuổi) được xác định là kẻ cầm đầu.

Các bị can ngụ tại huyện Tịnh Biên và Tri Tôn (tỉnh An Giang).

Kẻ cầm đầu Huỳnh Thanh Liêm (phải) và đồng bọn Lê Thanh Bình.

Nhóm người trên gây ra vụ cướp tài sản vào chiều 8/2, tại khu vực núi Bà Đội (thuộc ấp tân Hiệp, xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên, An Giang). Nạn nhân là nhóm người từ tỉnh Bình Thuận vào An Giang để mua đồng đen.

Các bị hại cho biết, khi họ đang đi trên ôtô Toyota Fotuner đến địa điểm trên thì bất ngờ bị phục kích bởi gần 10 người có trang bị dao và súng. Tài xế vừa mở cửa thì bị nhóm này khống chế rồi chĩa súng đe dọa những người trên xe, cướp 400 triệu đồng. Gây án xong, bọn chúng tẩu thoát về hướng biên giới Campuchia.

Theo trình bày của các nạn nhân, trước Tết Nguyên đán họ có liên hệ với nhóm người chào bán đồng đen ở huyện Tri Tôn. Hai bên thống nhất đến mùng 9 Tết sẽ đi xem hàng và đặt cọc. Đến ngày hẹn, họ mang theo 500 triệu đồng đến địa điểm trên, sau đó xảy ra vụ cướp.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã thành lập Ban chuyên án điều tra và truy bắt các đối tượng trên. Bước đầu công an xác định Huỳnh Thanh Liêm và đồng bọn dựng lên màn kịch bán đồng đen để cướp tài sản. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm