Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng móc túi 'Bàn tay lụa' sa lưới

Nguyệt và Thơ vốn sinh ra trong gia đình chuyên đi trộm cắp đã kết hợp với Thành lập ra nhóm “Bàn tay lụa”.

Sáng 25/2, đại tá Trần Sơn, Phó trưởng Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam những người thuộc băng nhóm “Bàn tay lụa” về hành vi Trộm cắp tài sản. Họ gồm: Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi), Nguyễn Thị Thơ (20 tuổi, cùng trú tại thị xã Hoàng Mai) và Nguyễn Bá Thành (24 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Từ trái qua: Nguyệt, Thơ và Thành cùng tang vật vụ trộm.

Trước đó, ngày 20/2, những người trên trong lúc trộm điện thoại của du khách trẩy hội đền Cờn (phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) đã bị công an bắt giữ.

Nguyệt và Thơ là hai chị em ruột sinh ra trong một gia đình có truyền thống chuyên đi trộm cắp. Hai thiếu nữ này được bố mẹ “truyền” cho các ngón nghề. Họ kết hợp với Nguyễn Bá Thành (người yêu của Nguyệt) lập ra nhóm "Bàn tay lụa".

Nhân dịp lễ hội đền Cờn diễn ra trong ngày 19 - 20/2, nhóm “Bàn tay lụa” về đây để hành nghề. Trong ngày 19/2, 3 đạo chích trộm được nhiều chiếc điện thoại, ví của du khách.

Tối đó, Công an thị xã Hoàng Mai tung các trinh sát giỏi mặc thường phục để truy tìm manh mối.

Khoảng 20h cùng ngày, cảnh sát phát hiện Thơ có hành vi luồn tay vào túi áo da của người ngồi ngồi lễ rút trộm điện thoại iPhone 5. Trong nháy mắt, chiếc điện thoại “bay” sang cho Nguyệt đứng phía sau rồi được chuyển cho Thành. Tuy nhiên, cả 3 cùng bị các chiến sĩ công an khống chế đưa ra khỏi khu vực.

Khám xét 3 người trên, cảnh sát thu được 2,3 triệu đồng tiền mặt, 5 máy điện thoại di động trị giá khoảng 60 triệu đồng, một ví da và một số giấy tờ liên quan.

Nguyệt và Thơ từng gây ra nhiều vụ trộm cắp tại các khu chợ ở địa phương. Hành vi của hai nữ quái nhiều lần bị người dân phát hiện, đánh đập, hoặc bị công an xử lý hành chính. Trong khi đó, Thành vốn là kẻ móc túi chuyên nghiệp ở xứ Thanh nhưng bị truy tìm gắt gao nên dạt vào Hoàng Mai hành nghề.

http://news.zing.vn/

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm