Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng nhóm quý bà 'bẫy tình' Tây ba lô

Qua nhiều ngày theo dõi, Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đã bắt được 13 người trong băng nhóm “bẫy tình” do Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, quê Đồng Tháp) cầm đầu.

Nhóm này đã đóng giả gái bán dâm để dụ các du khách nước ngoài vào khách sạn “vui vẻ”. Sau đó, họ thông báo cho các đồng phạm bên ngoài lẻn vào trộm cắp tài sản.

Do cách thức của các nghi can rất chuyên nghiệp, tinh vi nên quá trình phá án của cơ quan công an đã gặp phải không ít khó khăn.

Quý ông sập “bẫy tình”

Theo hồ sơ vụ án, đêm 5/12 ông Hachi (52 tuổi, quốc tịch Thái Lan, lưu trú quận 1, TP HCM) đến Công an xã Bình Hưng (Bình Chánh) trình báo về việc bị dính… bẫy tình. Theo nạn nhân, ông được một người phụ nữ rủ đi “vui vẻ” trong lúc đi dạo tại trung tâm quận 1. 

Sau đó, người phụ nữ kia đưa ông đến phòng 102 trong khách sạn ở khu dân cư xã Bình Hưng. Khi vào phòng, người phụ nữ giục khách cởi đồ, bỏ tài sản trên giường để vào nhà tắm.

1
“Nữ quái” Trần Thị Mỹ Linh có vai trò kết nối các băng nhóm cùng hợp tác gây án.

Tắm xong, ông Hachi thấy 2 thanh niên lạ có mặt từ trong phòng từ lúc nào. Họ và người phụ nữ vào khách sạn với mình đã khống chế, uy hiếp nạn nhân để cướp đi sợi dây chuyền bằng vàng rồi cả nhóm tẩu thoát.

Người đàn ông ngoại quốc sau đó đã truy hô nhưng nhân viên khách sạn không kịp đuổi bắt. Khi kiểm tra lại tài sản để trên giường thì ông Hachi phát hiện mất thêm 40 nghìn Bath (tiền Thái Lan), điện thoại di động và đồng hồ đeo tay.

Công an huyện Bình Chánh nhận định, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, các nghi can gây án không chỉ trộm mà còn cướp tài sản của nạn nhân là người nước ngoài. Ban chỉ huy công an huyện đã xác lập chuyên án để đấu tranh, giao nhiệm vụ phá án cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. 

Bước đầu, Ban chuyên án đưa vào diện tình nghi 5 băng nhóm. Cầm đầu băng nhóm này là những phụ nữ từng có thâm niên trong nghề mại dâm, khi không còn hành nghề đã chuyển sang để... “bẫy tình”.

Các nghi can thường rảo quanh các tuyến đường ở trung tâm quận 1 để tiếp cận, làm quen với những người đàn ông nước ngoài đi dạo ở đây. Sau đó, họ lân la làm quen, gạ nạn nhân đi khách sạn để vui vẻ tới bến.

Khi “con mồi” sập bẫy, chúng đưa về các khách sạn tại quận 10 hoặc ở khu dân cư Trung Sơn, khu dân cư Him Lam (huyện Bình Chánh).

Nhà chức trách cũng xác định, khi đưa nạn nhân vào phòng, nhóm “bẫy tình” sẽ không khóa mà chỉ khép hờ cửa. Trong phòng, cô gái đi với khách sẽ dàn cảnh yêu cầu người đàn ông cởi bỏ quần áo, tài sản để trên giường rồi cùng vào nhà vệ sinh tắm chung.

Khi đó, đồng bọn của gái vờ bán dâm ở bên ngoài mở cửa lấy tài sản rồi ra ngoài có đồng bọn nổ xe máy chờ sẵn để tẩu thoát. Biết đồng bọn “ăn hàng” thành công, người đóng vai gái mại dâm sẽ nói với khách ra ngoài lấy khăn tắm nhưng sau đó chạy ra khỏi khách sạn.

Nếu trường hợp nạn nhân phát hiện thì sẽ có các nghi can khác vào dùng vũ lực đe dọa, giúp cho cô gái đóng vai mại dâm nhanh chóng tẩu thoát.

Tung 40 trinh sát vào điều tra

Do các băng nhóm trên gây án ở nhiều địa bàn, thời gian gây án là lúc nửa đêm về sáng nên Ban chuyên án đã gặp không ít khó khăn. Khoảng 40 trinh sát được Ban chuyên án huy động để đeo bám các nghi can.

“Các băng nhóm thường hoạt động quanh khu vực chợ Bến Thành để tiếp cận con mồi nên thấy người lạ là chúng biết ngay. Thậm chí nếu nghi ngờ người lạ là công an chúng sẵn sàng cử người giám sát ngược lại.

Trước những khó khăn này, trinh sát đã phải đóng giả nhiều vai khác nhau để tiếp cận, nắm bắt di biến động của các nghi can”, một trinh sát tham gia chuyên án cho biết.

Khi săn được con mồi, người giả gái gái mại dâm sẽ đưa nạn nhân lên taxi để đến bãi đáp là khách sạn. Sau đó, sẽ có vài xe gắn máy của đồng bọn làm nhiệm vụ cảnh giới, phát hiện những ai nghi vấn đeo bám.

Nhóm này còn thuê nhà ngay gần khách sạn để cảnh giới, quan sát nhằm phát hiện những ai khả nghi theo dấu vết của chúng.

Quá trình phá án, Ban chuyên án đã tổ chức mạng lưới trinh sát khá dày, đeo bám chúng từ trung tâm quận 1, dọc đường di chuyển đến tận các khách sạn mà chúng đưa nạn nhân đến.

Tối ngày 17/12, trinh sát phát hiện băng nhóm cầm đầu bởi nữ quái tên Linh đã tiếp cận, gạ gẫm được nhóm 4 du khách người Ấn Độ đang đi dạo tại khu vực gần khách sạn New World, quận 1. Linh gạ gẫm nhóm khách đi khách sạn và được đồng ý.

Nghi can này sau đó đón taxi đưa nhóm 4 người khách thẳng hướng Bình Chánh. Ngồi trên xe Linh liên hệ với các nữ quái cầm đầu các băng nhóm khác đề nghị cử “kiều nữ” đóng vai gái mại dâm tham gia hợp tác làm ăn.

Sau khi cùng 4 nạn nhân đến khách sạn ở khu dân cư Trung Sơn, ấp 4B (xã Bình Hưng), Linh sắp xếp các “kiều nữ” lên phòng với khách. Trong khi đó, đồng bọn của chúng cũng đi theo đến khách sạn này và lọt vào tầm ngắm các trinh sát.

Bằng chiêu thức quen thuộc, Linh và đồng bọn tổ chức trộm tài sản của nhóm du khách người Ấn Độ. Tuy nhiên, khi họ đang tháo chạy khỏi khách sạn tới nơi đồng bọn chờ sẵn thì cũng là lúc các trinh sát ập đến.

Nhóm gây án bị bắt tại chỗ cùng tang vật. Lúc này, một nhóm trinh sát khách cũng bắt giữ lần lượt 13 người trong 4 băng nhóm chuyên “bẫy tình”. 

Công an Bình Chánh xác định người cầm đầu là Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp). Các đồng phạm là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thị Tuyết Nhung (42 tuổi, ngụ Bình Thuận), Dương Thị Thu Hiền (45 tuổi, ở TP HCM)...

Các nghi can này thừa nhận, từ ngày 5/12 đến khi bị bắt, chúng đã thực hiện 5 vụ trộm, cướp với thủ đoạn như trên, chiếm đoạt tổng tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Cơ quan điều tra tình nghi số vụ việc chúng gây ra còn nhiều hơn con số khai báo, bởi lẽ chúng thực hiện hành vi gây án ở nhiều quận, huyện khác nhau và có nhiều vụ nạn nhân vì tâm lý e ngại nên đã không trình báo công an.

Vụ việc đang được nhà chức trách điều tra mở rộng.

Nhiều quý bà dính lừa chàng trai ngoại quốc

Sau thời gian tán tỉnh trên mạng Internet, người đàn ông quốc tịch Nigeria hứa hẹn tặng kiện hàng gồm trang sức, vàng, điện thoại, kim cương cho các quý bà người Việt.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

http://anninhthudo.vn/phap-luat/bang-nhom-quy-ba-bay-tinh-tay-ba-lo/652942.antd

Theo Duy Kiên/An ninh Thủ đô

Bạn có thể quan tâm