Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng tín dụng đen dùng súng đánh con nợ, cướp tài sản ở TP.HCM

Phạm Hữu Tài cùng đồng bọn cho vay lãi nặng đến 360%/năm, khi con nợ không có tiền trả thì bị nhóm này dùng súng đánh, ép nạn nhân viết giấy nợ.

Các nghi phạm bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM bắt. Ảnh: Lê Trai.

Ngày 24/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) vừa bắt Phạm Hữu Tài (44 tuổi), Cân Nhật Danh (32 tuổi), Trần Duy Khanh, Trương Văn Chí để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và cướp tài sản.

Theo cảnh sát, đây là băng nhóm cho vay lãi nặng do Phạm Hữu Tài cầm đầu. Nhóm này cho vay với lãi suất lên đến 360%/năm, thu lời bất chính nhiều tỷ đồng.

Khi người vay không trả lãi đúng hẹn thì bị Tài cùng Danh dùng súng dạng công cụ hỗ trợ đánh, ép viết giấy nợ và tiếp tục thu lãi trên giấy nợ. Hành vi của Tài và Danh có dấu hiệu cướp tài sản; còn Khanh và Chí bị điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

bat bang tin dung den anh 1

Khẩu súng công cụ hỗ trợ được cảnh sát thu giữ trong nhà nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, trong thời gian thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo và cán bộ Phòng PC02 đã trực chiến 24/24h. Đơn vị đã xuất sắc triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm.

Trong đó, Phòng PC02 tập trung “đánh” vào loại tội phạm xâm phạm tài sản như trộm cắp, cướp giật và tội phạm cho vay lãi nặng. Chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị đã xóa sổ 6 băng “tín dụng đen” và tiếp tục truy quét đối với loại tội phạm này.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc các cuốn sách tại Tủ sách pháp luật để tìm hiểu thêm về Luật tố cáo, Luật khiếu nại, Luật hình sự, Luật dân sự.

Công an TP.HCM triệt phá 3 nhóm tín dụng đen trong ngày ra quân

Trong ngày ra quân trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã triệt phá 3 băng giang hồ cho vay lãi nặng lên đến 900%/năm.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm