Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng trộm xe liên tỉnh ở miền Tây bị truy tố

Từng có tiền án Trộm cắp tài sản, Duẩn rời quê Nam Định vào miền Tây câu kết với nhiều người không nghề nghiệp để thực hiện hàng chục vụ trộm xe máy.

Ngày 29/2, VKSND tỉnh Sóc Trăng tống đạt cáo trạng truy tố Lê Văn Duẩn (34 tuổi, ngụ Nam Định) cùng 5 đồng phạm về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cơ quan công tố, Duẩn từng có tiền án Trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, thanh niên này vào miền Tây lập băng trộm xe máy liên tỉnh.

Từ cuối tháng 9/2013 đến tháng 3/2014, Duẩn cùng Nguyễn Hoàng Khang (45 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Lê Phương Bình (35 tuổi, quê Vĩnh Long) thực hiện 19 vụ trộm ở các huyện, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng. Thủ đoạn của chúng là dùng đoản mở khóa, lấy xe máy dựng trước nhà hoặc nơi không có người trông giữ.

Nguyễn Xuân Hải (47 tuổi, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Văn Kinh (66 tuổi), Nguyễn Văn Kỳ (38 tuổi, ngụ An Giang) biết nhóm của Duẩn trộm xe nhưng vẫn mua tài sản của họ. Sau đó, Hải, Kinh và Kỳ đưa xe gian đến tỉnh An Giang bán cho người quen bên Campuchia để hưởng tiền chênh lệch cao hơn.

Ngoài 19 vụ trộm ở Sóc Trăng (có giá trị tài sản lên đến gần 600 triệu đồng), Duẩn với các đồng phạm còn gây án ở Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau… Vụ án được bóc gỡ khi Công an Bạc Liêu bắt tên cầm đầu là Duẩn vào ngày 18/7/2014.

Hiện, Duẩn đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tại Trại tạm giam Công an Bạc Liêu, Khang và Kỳ ở trại Bến Giá (Trà Vinh), Bình ở trại Kinh 7 (Kiên Giang) và Kinh ở trại Cái Răng (Cần Thơ).

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm