Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh dát vàng, lạc đà nhồi - đặc sản chỉ có ở UAE

Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất nổi tiếng là địa danh ẩm thực hàng đầu với các món ăn đa văn hoá. Du khách sẽ bất ngờ trước những thức đồ ảnh hưởng bởi châu Á, Trung Đông.

mon ngon UAE,  Trung Dong anh 1
Lạc đà nhồi: Món ăn chỉ có ở UAE này khiến không ít du khách săn đón trải nghiệm một lần trong đời món thịt lạc đà nhồi với nhiều loại thịt khác. Đặc biệt, du khách khó có thể tìm thấy món này trên thực đơn của các nhà hàng bởi lạc đà nhồi thường được phục vụ trong lễ cưới truyền thống hoặc một số sự kiện lớn. Thực khách sẽ thưởng thức lạc đà nướng nguyên con nhồi với thịt cừu hoặc một con gà, cơm trứng, thậm chí có thể là cá. Ảnh: CNN.
mon ngon UAE,  Trung Dong anh 2
Shawarma (Doner Kebab Trung Đông): Món bánh mì đặc biệt nổi tiếng của các tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Tương tự món bánh mì trứ danh doner Thổ Nhĩ Kỳ, điểm sáng của shawarma là thịt nướng và vỏ bánh mì đặc biệt. Ở UAE, thực khách sẽ ăn shawarma kèm các món rau hoặc khoai tây chiên. Lớp bánh mì mỏng kiểu Trung Đông sẽ cuộn tròn quanh phần thịt nướng dày và đậm đà lạ mắt. 
mon ngon UAE,  Trung Dong anh 9
Ghuzi (Cơm thịt nướng kiểu Trung Đông): Mỗi dịp đặc biệt, người dân Trung Đông lại chế biến món ăn đặc biệt này bởi rất nhiều người ưa thích hương vị đậm đà của các món nướng. Thành phần chính của khuzi là thịt cừu hoặc thịt dê, thịt gà nướng kèm rau đặt trên với cơm và trứng, các loại hạt. Ảnh: Araratrestaurant.
mon ngon UAE,  Trung Dong anh 12
Falafel: Món snack độc đáo của Trung Đông này làm hài lòng nhiều thực khách mỗi lúc đói bụng. Falafel là món phụ phổ biến mà người dân UAE yêu thích, được ví như món khoai tây chiên tại Pháp. Những viên chiên hình tròn này là sự kết hợp của đậu xanh, các loại thảo mộc, rau địa phương bọc chiên cùng lớp bột mỏng.
mon ngon UAE,  Trung Dong anh 13
Cảm giác chấm những viên chiên này cùng các loại sốt đặc trưng vùng khiến vị giác của thực khách bùng nổ. Người UAE thường dùng rau bạc hà, các loại thảo mộc thơm mát xay nhuyễn để chế biến nhiều loại sốt mát mẻ, đánh bật không khí nóng mùa hè. Ảnh: @cocinarencasa.

Cách thưởng thức bánh trung thu đúng điệu, giúp giữ trọn hương vị

Mỗi loại bánh sẽ có thời gian thưởng thức riêng để người dùng có thể cảm nhận đúng vị. Đồng thời, chọn trái cây, thức uống phù hợp cũng giúp hương vị bánh thêm ngon.

Phương Hà

Bạn có thể quan tâm