Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh hình virus corona đem tới nụ cười ở Đức

Chiếc bánh tạo hình giống virus corona là ý tưởng của thợ làm bánh người Đức, mang ý nghĩa biến nỗi sợ thành niềm lạc quan cho những khách hàng của ông.

banh hinh virus corona anh 1

Torsten Roth, thợ làm bánh ở Roth Backery (Erfurt, Đức), cho biết đây là cách đem đến nụ cười và làm dịu thực tế khắc nghiệt từ đại dịch mà ông dành cho khách hàng của mình. Ảnh: MSN.


banh hinh virus corona anh 2

Vào ngày đầu tiên, 20 "con virus ngọt ngào" đã được bán hết khá nhanh tại cửa hàng. Những chiếc bánh có vẻ ngoài bắt mắt và rực rỡ màu sắc, tạo sự tò mò với nhiều khách hàng ghé đến. Ảnh: Rferl.

banh hinh virus corona anh 3
Ý tưởng thiết kế này xuất hiện sau khi hội chợ thương mại Thuringia diễn ra, nhiều người đã không thể ghé thăm gian hàng của ông bởi sự ảnh hưởng lớn từ đại dịch. Ảnh: The straits time.
banh hinh virus corona anh 4
Ông chia sẻ: "Ban đầu, tôi và bạn gái đã tạo ra 20 chiếc bánh và bán hết khá nhanh. Sau đó, công việc trở nên bận rộn hơn bởi chúng tôi phải nướng bánh cả ngày lẫn đêm". Ảnh: Bild.de.

banh hinh virus corona anh 5
Phần gai ở ngoài được tạo hình hoàn toàn bằng đường, nhân bên trong làm từ kẹo dẻo và phủ bởi lớp bánh hạnh nhân marzipan. Ảnh: Gooto.
banh hinh virus corona anh 6

Torsten Roth đã dựa trên các kỹ năng của mình để tạo ra nhiều mẫu bánh và kẹo hình virus corona theo kích thước, màu sắc khác nhau. Ảnh: Thueringer-allgemeine.


banh hinh virus corona anh 7

Ngoài ra, chủ tiệm bánh còn sáng tạo những chiếc bánh lấy cảm hứng từ chiếc khẩu trang xanh ngộ nghĩnh. Điều này giống như một lời nhắc nhở "hãy bảo vệ bản thân" mà ông muốn truyền tải với khách hàng của mình. Ảnh: The straits time.

Người đàn ông chia sẻ đồ ăn cho người vô gia cư từ ban công Ông Angelo Picon (thành phố Naples) chia sẻ các bữa ăn với người vô gia cư từ những chiếc giỏ treo ở ban công nhà mình, trong thời gian Italy phong tỏa toàn quốc vì Covid-19.

6 món ăn nổi tiếng thế giới ra đời trong mùa dịch

Những món ăn độc đáo như burger corona, bánh quy đeo khẩu trang... được lấy cảm hứng từ dịch Covid-19, mang thông điệp ý nghĩa.

Bánh kem tạo hình virus corona giá 1,4 triệu ở TP.HCM

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều món ăn lấy cảm hứng từ virus SARS-CoV-2 được ra đời. Đầu bếp tại TP.HCM cho ra lò chiếc bánh kem độc đáo thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mai Anh

Theo Tempo, Hueringer allgemeine, Wionews

Bạn có thể quan tâm