Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh quy hình trái tim độc đáo cho ngày Valentine

Bạn hãy thử trổ tài làm món bánh quy hình trái tim cho vị thơm ngon độc đáo gây bất ngờ cho người ấy.

Cach lam banh quy trai tim anh 1
Chuẩn bị nguyên liệu: 120 gram bột bắp, 90 gram bột mì số 8, 110 gram bơ nhạt để nhiệt độ thường cho hết lạnh, 1 thìa cà phê bột nở, 60 gram bột đường, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê muối nở, vani, muối, mứt dâu tây hoặc các loại mứt hoa quả khác, máy đánh trứng, khuôn trái tim nhỏ để cắt bánh.
Cach lam banh quy trai tim anh 2
Hướng dẫn cách làm: Bạn trộn chung bột mì với bột bắp, bột nở, muối nở sau đó rây mịn phần bột. Trứng gà tách lấy lòng đỏ cho ra bát, không lấy lòng trắng. Bật lò nướng 190 độ C làm nóng lò.
Cach lam banh quy trai tim anh 3
Bạn cắt nhỏ bơ cho vào âu cùng với một chút muối sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp. Tiếp theo bạn cho bột đường vào cùng và bật máy đánh tiếp cho nguyên liệu hòa quyện, đường tan hết mới cho lòng đỏ trứng gà vào cùng, tiếp tục đánh cho hòa đều.
Cach lam banh quy trai tim anh 4
Tiếp theo bạn cho vani và hỗn hợp bột đã rây mịn vào cùng, bật máy ở số nhỏ nhất rồi đánh cho hỗn hợp bột hòa quyện vào nhau là tắt máy.
Cach lam banh quy trai tim anh 5
Trải một miếng giấy nến lên mặt phẳng sạch sau đó bạn lấy khối bột đặt lên giấy nến, dùng cây cán bột cán cho miếng bột có độ dày khoảng 0,3-0,5 cm. Dùng khuôn trái tim cắt bánh sau đó lấy bánh đặt trên khay nướng, tiếp tục cắt bánh cho tới khi hết miếng bột đã cán. Bánh sau khi đã cắt hết tiếp tục vo tròn cục bột rồi lại cán mỏng và cắt bánh.
Cach lam banh quy trai tim anh 6
Bánh sau khi đã tạo hình xong bạn cho vào lò nướng khoảng 15-20 phút là chín vàng đều. Bánh đã chín bạn lấy ra để cho nguội bớt rồi xếp lên giá sắt đến khi nguội hoàn toàn.
Cach lam banh quy trai tim anh 7
Bạn phết một chút mứt lên mặt trái chiếc bánh sau đó lấy thêm một cái bánh khác kẹp lại là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh quy trái tim. Bạn có thể mua giấy bóng về gói cho đẹp rồi đựng trong hộp để đem tặng hoặc có thể thưởng thức ngay hoặc bảo quản bánh trong hộp kín để bánh không bị ỉu và mất mùi thơm.
Cach lam banh quy trai tim anh 8
Valentine năm nay bạn có thể trổ tài tự làm những chiếc bánh quy trái tim dành tặng người ấy bằng công thức rất đơn giản.

Cách làm mứt vỏ cam dẻo

Không cần phải những nguyên liệu cầu kỳ, chỉ cần với vỏ cam bạn cũng có thể tạo nên món mứt cực thơm ngon, dẻo ngọt, trị ho cho cả gia đình bạn trong những ngày Tết.


Vũ Hương Giang

Bạn có thể quan tâm