Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm mứt vỏ cam dẻo

Không cần phải những nguyên liệu cầu kỳ, chỉ cần với vỏ cam bạn cũng có thể tạo nên món mứt cực thơm ngon, dẻo ngọt, trị ho cho cả gia đình bạn trong những ngày Tết.

Mut vo cam deo anh 1
Chuẩn bị nguyên liệu: 3-5 quả cam vàng, đường vàng hoặc trắng, muối, một bát nước vôi trong.
Mut vo cam deo anh 2
Hướng dẫn cách làm: Đầu tiên bạn nên chọn loại cam vàng và có vỏ dầy sẽ ngon hơn, rửa sạch cam sau đó lột lấy vỏ, thái thành các miếng như trong hình. Sau đó bạn cân lấy 300 g vỏ cam hoặc tùy theo bạn muốn làm ít hay nhiều mứt. Bạn vắt lấy 50 ml nước cốt cam để riêng ra.
Mut vo cam deo anh 3
Cho vỏ cam vào tô sau đó đổ nước vôi trong, ngâm khoảng 4-5 tiếng cho vỏ cam cứng lại, đổ ra rửa lại vài lần cho hết mùi vôi.
Mut vo cam deo anh 4
Đổ nước vào nồi đun sôi rồi cho một chút muối vào cùng, tiếp theo bạn cho vỏ cam vào luộc khoảng 3 phút, thay nước sạch rồi luộc vỏ cam thêm 1-2 lần cho bớt chất the. Bạn có thể lấy một miếng vỏ cam cắn thử, nếu thấy chất the đã giảm là được sau đó ngâm vỏ cam vào chậu nước lạnh 10 phút cho nguội rồi vớt ra để ráo nước.
Mut vo cam deo anh 5
Cho vỏ cam vào tô rồi thêm 170 g đường và trộn đều, ướp vỏ cam vài tiếng cho ngấm đường hoặc đến khi đường tan hết là có thể mang đi sên mứt.
Mut vo cam deo anh 6
Bạn cho vỏ cam và nước đường vào chảo và bật bếp đun cho nước đường sôi lên. Thi thoảng đảo đều và sên ở lửa nhỏ liu riu để vỏ cam ngấm đều đường. Sau khoảng 10 phút vỏ cam sẽ trong lại, bạn tiếp tục sên cho nước đường keo lại thì đổ nước cốt cam vào cùng, sên thêm 5 phút nữa cho nước đường cạn bớt là tắt bếp.
Mut vo cam deo anh 7
Gắp từng miếng mứt vỏ cam ra khay lót giấy nến sau đó đem phơi nắng nửa ngày cho mứt khô ráo và dẻo hơn. Hoặc nếu không có nắng bạn có thể nướng trong lò ở nhiệt độ 100 độ C, khoảng 1-2 tiếng khi thấy mứt khô hơn là được.
Mut vo cam deo anh 8
Lấy mứt vỏ cam ra để cho nguội hẳn sau đó đem cất trong hũ sạch bảo quản ăn dần. Mứt vỏ cam không những thơm ngon, dẻo ngọt mà còn có tác dụng chữa viêm họng rất hiệu quả.

Chân gà ngâm sả tắc

Món chân gà ngâm sả tắc với vị ngọt chua nhẹ nhàng, có thể làm món nhắm cùng bạn bè, gia đình dịp tụ họp.


Vũ Hương Giang

Bạn có thể quan tâm