Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bánh quy và snack ăn vặt dễ làm để nhâm nhi ngày Tết

Bên cạnh mứt Tết, những chiếc bánh quy dễ làm, dễ ăn với hình thù xinh đẹp sẽ làm ngày Tết thêm đáng nhớ, câu chuyện đầu xuân thêm thi vị.

Những món ăn tự tay chế biến thường sẽ hấp dẫn hơn món mua sẵn. Nếu bạn đang chuẩn bị quà vặt Tết, hãy điểm qua những loại bánh quy dễ làm để nhâm nhi đầu xuân.

Bánh hoa đào

Đây là món bánh quy thơm ngon, đẹp mắt và dễ làm. Nguyên liệu bạn cần để thực hiện là bơ nhạt, đường, trứng gà, bột mì, vani và chút màu thực phẩm. Cách làm bánh này cũng giống bánh quy thông thường. 

Banh quy de lam ngay Tet anh 1

Để bánh có hình như ý, bạn không thể thiếu khuôn bánh hình hoa. Ảnh: Kilala.

Bánh hoa đào khi thưởng thức có vị thơm bùi của bánh, giòn tan của đường tuyết. Trong tiết trời đầu xuân se lạnh, chẳng còn gì bằng với việc nhâm nhi bánh hoa đào tự tay làm cùng tách trà ấm nóng bên bạn bè và gia đình.

Bánh gạo giòn

Những chiếc bánh gạo giòn tan cũng có thể làm quà vặt cho ngày Tết thêm thi vị. Bánh gồm những thành phần đơn giản như bột gạo, đường, dầu ăn, trứng gà, nước hoa hồng và chút vừng.

Banh quy de lam ngay Tet anh 2

Những chiếc bánh gạo trắng tròn xinh xắn thích hợp khi dùng cùng trà thơm ấm nóng. Ảnh: Iseimpact.com.

Nổi bật lên từ hương vị của món bánh này là vị giòn rụm đặc trưng, khó cưỡng. Hương thơm của nước hoa hồng và trứng gà phảng phất khi bánh tan trong miệng.

Snack rau củ

Thay vì mua gói snack bán sẵn ngoài cửa hàng, bạn có thể tự tay mình chế biến chúng chỉ với những nguyên liệu đơn giản từ rau củ như khoai tây, khoai lang, khoai môn, cà rốt, hành tây. Ngoài ra bạn cần thêm chút pho mát, bột mì, bột nở, dầu ăn, sữa đặc và gia vị.

Banh quy de lam ngay Tet anh 3

Tự làm snack đầu xuân vô cùng thú vị. Ảnh: Nguyên Thảo.

Với mỗi loại rau củ, bạn có thể làm các loại snack khác nhau, hoặc xay chúng cùng nhau để làm snack rau củ hỗn hợp. Món ăn vặt này sau khi chiên có màu vàng bắt mắt, những miếng snack còn giòn tan, mang đậm hương vị của rau củ, bổ sung vitamin.

Bánh lưỡi mèo

Bánh lưỡi mèo là thức quà vặt tương đối quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Không cần đi đâu xa, bạn có thể tự làm bánh lưỡi mèo một cách thơm ngon cho ngày Tết. Bánh gồm những thành phần như bơ, đường, trứng gà, bột mì, vani dạng lỏng và các gia vị khác.

Banh quy de lam ngay Tet anh 4

Không chỉ làm quà vặt ngày Tết, bạn có thể gói những chiếc bánh lưỡi mèo vào nhiều túi nhỏ để tặng bạn bè. Ảnh: Zangcake/Instagram. 

Thức quà này rất dễ chế biến kể cả khi bạn không giỏi về làm bánh. Khi thưởng thức, bánh giòn tan trong miệng, thơm phức mùi vị của bơ, đường và vani. 

Bánh quy dứa

Cách làm bánh đơn giản, bạn cần có bơ, mứt dứa, bột mì, bột bắp, trứng, đường và các gia vị. Những bước cơ bản để có chiếc bánh quy dứa thơm ngon là trộn và nhào bộn, nặn mứt dứa thành viên tròn, cắt bột bằng khuôn hoa rồi nướng bánh.

Banh quy de lam ngay Tet anh 5

Bánh quy dứa mang màu vàng ươm may mắn, tô điểm cho ngày xuân thêm rực rỡ. Ảnh: Mikimiha. 

Bánh quy dứa khi ăn rất xốp và mềm, thơm mùi bơ. Vị bùi của phần bánh hoà quyện với hương vị chua ngọt, dẻo, đậm đà của mứt dứa tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng. Chính nhờ vị chua của mứt dứa mà bánh ăn mãi không thấy ngấy. 

Trang Võ

Bạn có thể quan tâm