Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Malaysia tự tin có đủ vũ khí để đánh bại tuyển Việt Nam

Chảo lửa Bukit Jalil, chốn "đi dễ khó về" của mọi đối thủ được kỳ vọng là địa điểm thuận lợi để đội tuyển Malaysia đánh bại Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018 đang bước vào chặng đua quyết định khi chỉ còn đội tuyển Malaysia và Việt Nam đối đầu nhau ở hai trận chung kết.

Sau thất bại 0-2 trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng, báo chí Malaysia hoàn toàn tin tưởng vào một kết quả có lợi khi đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe lần này được thi đấu trên sân nhà.

bao chi Malaysia,  chung ket AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia anh 1
Việt Nam và Malaysia sẽ có trận tái đấu ở AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Sân nhà là cơ hội vàng để Malaysia chiến thắng

Bukit Jalil từ lâu vẫn luôn được coi là "vũ khí chết người" của đội tuyển Malaysia. Trang Harian Metro tin tưởng: "Các CĐV của đội chủ nhà - cầu thủ số 12 - sẽ tạo nên một bầu không khí nảy lửa cổ vũ đội tuyển thi đấu với tất cả nhiệt huyết, động lực và hào quang trong bóng đá để giành chiến thắng".

bao chi Malaysia,  chung ket AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia anh 2
Trang Berita Harian tin vào một chiến thắng cho đội nhà Malaysia.

Tờ Kosmo cũng dẫn lời đội trưởng Zaquan Adha cho rằng tại chảo lửa Bukit Jalil, đội tuyển Malaysia sẽ không thể lãng phí cơ hội vàng khi được tiếp đón Việt Nam trong trận chung kết đầu tiên.

"Đoàn quân của Tan Cheng Hoe được gọi là đã 'chết lâm sàng' khi không thể ghi bàn trước Thái Lan dù được chơi ở đấu trường thiêng liêng của đất nước", tác giả viết. Điều này sẽ không được phép xảy ra nữa trong trận đấu mang tính chất quyết định ngôi vương AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, theo quan điểm của thủ lĩnh Zaquan, ngoài nhiệm vụ ghi bàn, điều quan trọng hơn cả là hàng phòng ngự của Malaysia phải ngăn chặn các cầu thủ Việt Nam ghi bàn để tạo lợi thế có bàn thắng trên sân khách.

Trang Berita Harian lại tìm đến một danh thủ khác từng khoác băng thủ quân của Malaysia, Mohd Shukor Adan. Tiền vệ này tin tưởng đội tuyển của anh sẽ vô địch AFF Cup 2018 sau 8 năm mong mỏi.

Theo Mohd Shukor, những yếu tố quan trọng nhất để khẳng định sức mạnh của "Harimau Malaya" trong giải đấu này là khả năng kiểm soát bóng, cách tiếp cận trận đấu chủ động cùng sự kết hợp giữa lực lượng trẻ và dàn cầu thủ lớn tuổi giàu kinh nghiệm.

"Với màn trình diễn của nhiều cá nhân ở những trận cầu trước đó, Malaysia có đủ vũ khí trong tay để đánh gục Việt Nam", cựu đội trưởng khẳng định.

Chiến đấu vì danh dự của Malaysia

Cựu hậu vệ Datuk Jamal Nasir Ismail của Malaysia cũng khẳng định rằng thầy trò Tan Cheng Hoe đang đứng trước khả năng rất lớn giành ngôi vô địch, nhưng với điều kiện trong trận chung kết lượt đi, hàng phòng ngự của đội chủ nhà không được phép mắc sai lầm và cỗ máy tấn công phải biết tận dụng mọi cơ hội để kết liễu đối thủ.

"Đừng lấy thất bại 0-2 ở vòng bảng để răn đe, gây ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ. Quan trọng là họ phải thi đấu với 200% khả năng, tập trung tối đa suốt 90 phút và phải coi đây là trận đấu vì danh dự của đất nước", Jamal Nasir khẳng định.

bao chi Malaysia,  chung ket AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia anh 3
Các CĐV cuồng nhiệt luôn được coi là "cầu thủ số 12" của đội tuyển Malaysia. Ảnh: Thuận Thắng.

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Zulhilmi Zainal của Goal Malaysia, người đã đồng hành cùng đội tuyển từ đầu chiến dịch đến nay cũng cho rằng thầy trò Tan Cheng Hoe đã thay đổi rất nhiều kể từ sau thất bại trước Việt Nam ở Mỹ Đình.

Anh chia sẻ: "Đội tuyển Malaysia đã cho thấy sự cải thiện rõ rệt kể từ cuộc chạm trán tại vòng bảng. Họ trở nên lão luyện hơn trong việc giữ bóng, khóa chặt hàng phòng ngự đối phương. Nhưng điều quan trọng hơn là ở trận đấu gặp Thái Lan tại Bangkok, Malaysia đã thể hiện sự kiên cường và lì lợm khi luôn biết cách san bằng tỷ số trong tư thế phải rượt đuổi".

"Tuy nhiên, vẫn còn điều đáng phải lo ngại trong trận tái đấu với Việt Nam, đó là hàng thủ của Malaysia sẽ xuất hiện nhiều cái tên mới, khi Syahmi Safari, Aidil Zafuan và Syazwan Andik không thể ra sân. Họ sẽ mất đi khả năng lãnh đạo và kinh nghiệm của Aidil", Zulhilmi cho hay.

bao chi Malaysia,  chung ket AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia anh 4
Hai đội sẽ có cuộc chiến căng thẳng. Ảnh: Thuận Thắng.

Trận cầu quan trọng nhất Đông Nam Á

Nhận định một cách khách quan về trận chung kết lượt đi tại AFF Cup 2018, ESPN nhắc lại chiến thắng ngọt ngào 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia. "Thế nhưng vẫn phải cẩn thận, Malaysia từng thua 1-5 trong trận mở màn AFF Cup 2015 trước Indonesia, rồi lại đánh bại chính đối thủ này với tỷ số chung cuộc 4-2 để lần đầu tiên nâng cúp vô địch Đông Nam Á".

Theo nhận định của cây bút John Duerden, "đây sẽ là cơ hội để một trong hai quốc gia đam mê cuồng nhiệt bóng đá này lần thứ hai bước lên thống trị khu vực và ghi tên mình vào lịch sử. HLV Park Hang-seo đang tìm kiếm cho mình vị thế của một huyền thoại".

"Đội tuyển Việt Nam từ lâu đã sở hữu tài năng và kỹ thuật rất tốt, nhưng dưới thời cầm quân của thầy Park, họ càng trở nên thực dụng và khó đánh bại hơn. Việc 'tiêm' tâm lý chiến thắng cho các cầu thủ đã có tác dụng hiệu quả như một câu nói mà thầy Park đã phát biểu nhiều hơn một lần: 'Triết lý bóng đá của tôi là giành chiến thắng'", tác giả viết.

bao chi Malaysia,  chung ket AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Malaysia anh 5
Các cầu thủ Malaysia sẽ tự tin hơn khi được trở về sân nhà Bukit Jalil. Ảnh: Thuận Thắng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Tan Cheng Hoe cũng đã thổi một làn gió mới vào đời sống của đội tuyển Malaysia. Nếu như trước đây, "Những chú hổ Mã Lai" kém tự tin, thiếu năng lượng và danh tiếng và thậm chí để thua Việt Nam ở vòng bảng, thì nay đội đã hoàn toàn được cải thiện.

Duerden nhận định: "Tan sở hữu một đội hình trẻ trung, thiện chiến và đầy tham vọng. Họ có một Syahmi Safar mới chỉ 20 tuổi sở hữu những cú dứt điểm hỏa lực tầm xa vào góc cao khung thành, một Safawi Rasid nổi loạn ở hành lang và cả tiền đạo truyền thống đầy kinh nghiệm Norshahrul Idlan Talaha".

"Mỗi người có một dự đoán, nhưng chắc chắn rằng với phong độ và hình ảnh của hai đội tuyển ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ sẽ đều phải nín thở khi theo dõi trận cầu quan trọng nhất Đông Nam Á này. Cả Malaysia và Việt Nam đã sẵn sàng bùng nổ với niềm vui, tự hào và cả sự phấn khích cho trận chung kết", tác giả kết luận.

Tuyển Việt Nam tập dưới mưa trên sân 80.000 chỗ ngồi trước chung kết Buổi tập làm quen sân Bukit Jalil lúc 19h của các học trò HLV Park Hang Seo gặp phải cơn mưa nhỏ. Đây là buổi tập cuối trước trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup diễn ra tối 11/12.

Cầu thủ nhập tịch Sumareh chấn thương, vẫn nỗ lực ra sân cùng Malaysia

Gặp phải chấn thương từ đầu giải, nhưng Mohamadou Sumareh uống thuốc giảm đau, kiên trì tập luyện để cùng tuyển Malaysia bước vào hai trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm