Tờ IIgan Sports mới có một bài viết phân tích về khả năng kế thừa danh hiệu “nhóm nhạc nữ quốc dân”. Bài báo cho rằng, không phải ca sĩ thần tượng nổi tiếng nào cũng dành được tình cảm yêu mến của đại chúng. Trong số các ứng viên tiềm năng, IIgan Sports đánh giá cao Apink nhờ lý lịch sạch, không scandal và hình tượng trong sáng thống nhất từ khi ra mắt năm 2011. Ngoài ra, thành viên Apink cũng đang nỗ lực phát triển ở lĩnh vực khác như Eunji diễn xuất khá thành công. Sau ca khúc gây nghiện NoNoNo (2013), bài hát mới phát hành Mr. Chu của nhóm tiếp tục theo đuổi hình tượng đáng yêu.
Khán giả và truyền thông Hàn rất chuộng kiểu “vương miện không ngai” này. Đây là thuật ngữ ưu ái tặng cho những nghệ sĩ được ưa thích rộng rãi trong một lĩnh vực. Đôi lúc, cơn sốt quốc dân lan tràn với hàng loạt kiểu phong tặng, như “em gái quốc dân”, “mối tình đầu quốc dân”, “chàng rể quốc dân” hay “nhóm nhạc quốc dân”.
Để đạt được danh hiệu cũng như sự thừa nhận của người hâm mộ, công chúng và truyền thông, ca sĩ thần tượng thường phải có hình ảnh đẹp, sạch sẽ và ít nhất một ca khúc hit nổi bật như Wonder Girls với Tell Me, SNSD với Gee. Mặc dù SNSD vẫn đang trên đỉnh cao phong độ và Wonder Girls chưa tuyên bố giải tán, nhưng 2 nhóm đều đã thuộc về thế hệ thần tượng đàn chị.
Wonder Girls từng nhận danh hiệu quốc dân. Ảnh: blogspot |
Gee mang lại danh hiệu nhóm nhạc nữ quốc dân mà SNSD vẫn giữ cho tới nay. Ảnh: SM |
Vài năm trở lại đây, các nhóm nhạc nữ ồ ạt xuất hiện với các phong cách xinh tươi, ngây thơ, hoặc gợi cảm. Dù không nói ra, nhưng ai cũng đang nhắm vào vị trí “quốc dân”. Truyền thông Hàn cũng sốt ruột đi tìm một thế hệ nữ hoàng mới, giữa hàng hà sa số các nhóm thần tượng như Apink, Girl’s Day, SPICA, AOA…
Apink luôn trung thành với hình ảnh đáng yêu. Ảnh: blogspot |
Bài viết ca ngợi Apink vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cư dân mạng. Trên diễn đàn Naver của Hàn Quốc, nhiều bình luận khẳng định Apink còn một chặng đường rất xa phải đi. “Nhóm có thể được thế hệ trẻ biết đến nhiều, nhưng chưa đủ để nhận danh hiệu quốc dân”. “Họ cần một ca khúc hit thành công lớn để nhảy lên vị trí đó, và họ vẫn chưa có”. “Họ mới trở lại mà bài hát đó đã chuẩn bị rơi khỏi Top 10, nên còn xa lắm”. “Công ty Cube thích chiêu trò truyền thông, nhưng thế này là quá lắm rồi”...