Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảo tàng Grammy khai trương tại Mỹ

Dự án với số vốn đầu tư tới 20 triệu USD đã mở cửa lần đầu hôm 5/3 với triển lãm đầu tiên về The Beatles.

Giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới đã chính thức khai trương bảo tàng riêng tại Mississippi, Mỹ.

 Công trình đ

ược xây dựng và điều hành bởi quỹ Âm nhạc Cleverland. Đây sẽ là nơi trưng bày hệ thống hiện vật của rất nhiều nghệ sĩ gắn bó với giải thưởng Grammy.

 

Với diện tích trưng bày lên đến 28.000 km2, Bảo tàng Grammy thu hút sự chú ý của truyền thông và du khách bằng buổi khai trương với triển lãm một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới The Beatles.

Ngoài ra, còn 5 bộ sưu tập khác xoay quanh âm nhạc và các nghệ sĩ sẽ được trình bày btại đây.

Bảo tàng nằm trong khuôn viên của Đại học bang Delta, ngoài phục vụ sinh viên trong trường còn dành cho du khách đến từ mọi nơi trên thế giới. Đây là ngôi trường của nhiều cái tên nổi tiếng đã từng học như Howlin' Wolf, Elvis Presley, Faith Hill và Ike Turner. 


Tại Mississippi, đã có khá nhiều địa điểm vinh danh âm nhạc như các bảo tàng Delta Blues Museum, B.B. King Museum, giờ có thêm bảo tàng Grammy, nơi hứa hẹn này sẽ “là miền đất âm nhạc của Mỹ”.

Khác với những đơn vị kia, khối kiến trúc trị giá 20 triệu USD này sẽ chú trọng trưng bày những hiện vật về nền âm nhạc đương đại/pop hơn là những dòng nhạc cổ điển. Đây sẽ là bảo tàng nhạc pop đầu tiên tại miền Nam nước Mỹ. 

Cleverland được chọn vì có trường Delta State. Ban điều hành Grammy Museum muốn bảo tàng có vị trí cạnh đại học, để một công đôi việc phục vụ du khách và cả học sinh, sinh viên, giáo viên… xuyên suốt vùng Mississippi.

“Đối tượng du khách chính của chúng tôi sẽ là các học sinh sinh viên, chứ không phải khách du lịch. Bảo tàng chủ định sẽ lấy nguồn thu chính từ nhân dân địa phương”, đại diện Grammy Museum phát biểu, đồng thời chia sẻ kế hoach dựng thêm một hoặc hai cơ sở tương tự trong 5 năm tới tại các thành phố khác.

Hoa Khang

Ảnh Billboard

Bạn có thể quan tâm