Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Tây Ban Nha: Chốt ngày Neymar dứt áo Barca ra đi

Tin tức từ xứ bò tót cho biết Neymar sẽ gia nhập Paris Saint Germain ngay đầu tuần tới và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

Chiều 29/7 theo giờ Việt Nam, tờ AS (Tây Ban Nha) thân thiết với Real Madrid đưa tin Neymar sẽ hoàn thành bản hợp đồng chuyển tới PSG vào ngày thứ hai hoặc thứ ba tuần sau. Nguồn tin được dẫn từ đài phát thanh Radio Montecarlo (RMC) cho biết Neymar đồng ý ký vào bản hợp đồng 5 năm kèm mức lương 30 triệu euro mỗi mùa.

Đài RMC khẳng định chắc như “đinh đóng cột” rằng thoả thuận đã được chốt lại, các điều khoản chi tiết cũng đều đạt được sự nhất trí cao. Thông tin được cung cấp bởi một nguồn tin thân cận với Barca. 

Thuong vu Neymar sang Barca anh 1
Neymar sẽ khoác áo PSG mùa tới?

Người này nói: “Neymar đã đưa ra sự lựa chọn của anh ấy. Cuộc xung đột với Semedo tô đậm thêm cảm giác mà anh ấy đã phải chịu đựng (ở Barca) là như thế nào. Chúng ta đang trông đợi hai CLB sẽ hoàn tất thương vụ này vào thứ hai hoặc thứ ba. Điều chúng ta quan tâm là tương lai của anh ấy sẽ ở Paris”.

Tại nước Pháp, tờ báo uy tín L’Equipe cho biết PSG muốn mở cuộc đàm phán trực tiếp với Barca để tránh, hoặc chí ít là được cắt giảm khoản 21% thuế VAT (thuế giá trị gia tăng) đánh mạnh vào thương vụ 222 triệu euro – kỷ lục mọi thời đại.

Trên phương diện tài chính, việc chi tiền phá vỡ hợp đồng của một cầu thủ rất phức tạp. Theo luật, cầu thủ phải chứng minh được rằng anh ta có đủ tiền để tự giải phóng bản thân. Chuyện này không hề đơn giản chỉ là PSG cấp cho Neymar 222 triệu euro, sau đó siêu sao Brazil đến trụ sở Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha để xin rời khỏi giải đấu. Làm như vậy hoàn toàn sai luật ở châu Âu.

Chính vì lẽ đó, kênh radio Montecarlo cho biết hai bên sẽ ngồi lại đàm phán với nhau, chạm tới thoả thuận đẹp lòng cả đôi bên, sao cho Neymar ra đi êm đẹp.

Thuong vu Neymar sang Barca anh 2
Vụ ẩu đả với Nelson Semedo là "giọt nước tràn ly" khiến Neymar hạ quyết tâm rời Barca?

Chưa hết, số tiền khổng lồ 222 triệu euro đặt ra câu hỏi: liệu có vi phạm luật công bằng tài chính? PSG trước đây từng ba lần bị phạt vì phạm luật. Chắc chắn họ không muốn bị phạt thêm lần nữa.

Theo RMC, câu lạc bộ đã tính toán rất kỹ và tin chắc rằng việc ký kết với Neymar không vi phạm đạo luật. PSG đã thực hiện nghiên cứu chi tiết về hàng loạt tác động kinh tế mà Neymar mang đến, giúp ổn định tài chính của câu lạc bộ. Những nghiên cứu cho thấy PSG sẽ tăng đáng kể thu nhập thông qua tiếp thị và quảng cáo, đủ để biện hộ cho thương vụ chuyển nhượng và tuân thủ đúng quy định của UEFA.

Hôm đầu tuần này, Trưởng ban Luật công bằng tài chính UEFA, ông Andrea Traverso nói chuyện với tờ Gazzetta dello Sport (Italy) và cho biết: “Khi một đội bóng mua cầu thủ, họ sẽ phải cân đối các khoản chi. Nếu không, họ sẽ bị phạt".

Neymar gây hấn, đòi đánh đồng đội Tức giận sau pha tranh chấp với đồng đội, Neymar nổi đóa, anh đòi đánh cầu thủ Nelson Semedo và bỏ dỡ luôn buổi tập trên đất Mỹ.

PSG mua Neymar: Nửa tỷ USD đổi lấy sự tôn trọng

Đứng dưới tháp Eiffel 5 năm trước, Zlatan Ibrahimovic tuyên bố Paris Saint Germain là CLB của "tương lai". Năm 2017, PSG lại miệt mài với hành trình của mình.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm