Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca áp đảo trong 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử

Trong danh sách 10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, Barcelona áp đảo với các đại diện Griezmann, Dembele và Coutinho.

chuyen nhuong 2019 anh 1
Eden Hazard là "bom tấn" đầu tiên trong phiên chợ hè 2019 khi rời Chelsea cập bến Real Madrid. 100 triệu euro được cho là con số hời để Real mua Hazard khi tiền vệ người Bỉ chỉ còn một năm hợp đồng với sân Stamford Bridge. 
chuyen nhuong 2019 anh 2
Sau khi chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào hè 2009, Real tiếp tục "kích nổ" bom tấn khác ở Premier League là Gareth Bale. Thời điểm Real chiêu mộ Bale, tiền vệ người xứ Wales có giá cao nhất lịch sử bóng đá. Sau 6 năm cống hiến cho sân Bernabeu, Bale để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, song chưa đủ làm hài lòng CĐV Real. Trong lần hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới 2019/20, Bale thậm chí bị CĐV Real chỉ trích là kẻ vô ơn.
chuyen nhuong 2019 anh 3
Paul Pogba từng để lại nỗi đau cho Sir Alex Ferguson và CĐV MU khi rời Old Trafford gia nhập Juventus theo dạng tự do. Sau vài năm khoác áo Juventus, Pogba vươn tầm từ tài năng trẻ thành tiền vệ hàng đầu thế giới. Đó là lý do MU mua lại Pogba với giá trị cao nhất lịch sử Premier League. Hiện tiền vệ người Pháp được định giá ít nhất 180 triệu euro.
chuyen nhuong 2019 anh 4
Tiền đạo người Pháp là "bom tấn" mới nhất của bóng đá thế giới khi gia nhập Barca. Đội chủ sân Camp Nou phải chuyển đủ 120 triệu euro để mua lại hợp đồng có thời hạn hơn 4 năm của Griezmann với Atletico Madrid. Với đẳng cấp của Griezmann, 120 triệu euro là số tiền hợp lý.
chuyen nhuong 2019 anh 5
Trong thời kỳ bão giá, việc các đội bóng chi 100 triệu euro cho một ngôi sao là điều bình thường. Thế nhưng với cầu thủ đã 33 tuổi như Ronaldo, khoản tiền Juventus đã chi là điều khó tin. Sau mùa giải đầu tiên cập bến Serie A, CR7 chứng minh sự đầu tư mạo hiểm của Juventus có cơ sở. Ronaldo được vinh danh ở giải "Cầu thủ hay nhất Serie A 2018/19".
chuyen nhuong 2019 anh 6
Sau khi miễn cưỡng nhìn Neymar cập bến PSG, Barca dùng khoản tiền khổng lồ để tái đầu tư cho các thương vụ Paulinho và Ousmane Dembele. Dembele là tài năng trẻ sáng nhất Bundesliga thời bấy giờ, song việc Barca chi 125 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo người Pháp khiến nhiều CĐV giật mình. Sau 2 mùa giải, Dembele gánh trên vai áp lực nặng và chưa chứng tỏ nhiều điều.
chuyen nhuong 2019 anh 7
Atletico thu về 120 triệu euro khi bán Griezmann và đầu tư trọn vẹn số tiền này cho tài năng 19 tuổi Joao Felix - người được CĐV Bồ Đào Nha mệnh danh là "Cristiano Ronaldo mới". HLV Diego Simeone đánh giá cao tài năng của Felix và khẳng định sẽ biến tiền vệ người Bồ Đào Nha thành linh hồn ở Atletico như Griezmann.
chuyen nhuong 2019 anh 8
Trong phiên chợ hè 2017, PSG cùng lúc chiêu mộ Neymar và Mbappe. Vì lo ngại luật công bằng tài chính, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử phải lách bằng cách mượn Mbappe trong năm đầu tiên, rồi bắt buộc mua đứt ở mùa sau. Mbappe chỉ 20 tuổi, nhưng chứng minh đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu. Giá trị hiện tại của Mbappe đã lên tới mức ít nhất 220 triệu euro. 
chuyen nhuong 2019 anh 9
Vì Dembele không làm vơi nỗi nhớ Neymar, Barca tiếp tục bạo chi để mang Coutinho về Camp Nou trong phiên chợ đông 2018. Tiền vệ người Brazil được kỳ vọng nhiều, song chưa chứng tỏ khả năng vì lối chơi bị lạc nhịp với Lionel Messi lẫn Luis Suarez. Trong bối cảnh Barca đã chiêu mộ Griezmann và có thể đưa Neymar trở về, Coutinho không còn tương lai. Dự kiến cựu tiền vệ Liverpool phải sang PSG. 
chuyen nhuong 2019 anh 10
Trước kỳ chuyển nhượng hè 2017, giá cả trên thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới vẫn ở mức chấp nhận được. Đến khi PSG gây cú sốc bằng cách phá vỡ hợp đồng Neymar, làng túc cầu náo loạn và xuất hiện hiệu ứng domino để các vụ chuyển nhượng về sau bị độn giá trên trời. PSG phải chi số tiền không tưởng, kèm theo hàng loạt mức đãi ngộ hậu hĩnh cho Neymar. Thế nhưng, chỉ sau 2 mùa giải, mối lương duyên giữa PSG và Neymar có thể chấm dứt vì tiền đạo người Brazil tuyên bố muốn ra đi. 
Ronaldo vui vẻ biểu diễn cùng Neymar gây sốt mạng xã hội Cristiano Ronaldo chia sẻ đoạn clip cùng Neymar biểu diễn kỹ thuật tâng bóng freestyle thu hút sự chú ý của rất đông người hâm mộ trên mạng xã hội.

Neymar thách thức PSG bằng đoạn video về Barca

Ngôi sao người Brazil vẫn chưa chịu trở về Paris và liên tiếp có những hành động mang tính chất khiêu khích với ban lãnh đạo PSG.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm