Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tiến sát vé dự vòng knock-out sau trận thắng Inter

Nhà ĐKVĐ La Liga giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Inter Milan nhờ các pha lập công của Rafinha và Jordi Alba.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Inter Milan chủ động chơi áp sát khiến Barcelona gặp đôi chút khó khăn trong khâu triển khai bóng. Sau một vài nỗ lực sút xa bất thành, đội chủ nhà cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 32. Nhận bóng bên cánh phải, Luis Suarez thực hiện quả tạt cho Rafinha băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Handanovic.

Những đợt tấn công của Inter chỉ có điểm đến duy nhất là Mauro Icardi. Tuy nhiên, cặp trung vệ Pique, Lenglet đã thi đấu tập trung và vô hiệu hóa tầm ảnh hưởng của tiền đạo sinh năm 1993. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Barcelona.

Barca vs Inter anh 1
Rafinha không ăn mừng khi chọc thủng lưới CLB anh từng khoác áo ở mùa giải 2017/18.

Sự chủ động tiếp tục thuộc về Barcelona trong hiệp đấu thứ 2. Liên tục là những cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng trong một ngày đen đủi, Luis Suarez đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phải đến phút 83, Barcelona mới có bàn ấn định thắng lợi 2-0. Người ghi tên lên bảng điện tử là hậu vệ trái Jordi Alba với một cú dứt điểm chéo góc không thua gì một tiền đạo thực thụ.

Với thắng lợi thuyết phục trước Inter Milan, Barcelona giành trọn 9 điểm sau 3 lượt trận và chỉ còn cách tấm vé vào vòng knock-out Champions League đúng một trận thắng.

Barca vs Inter anh 2
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Barca vs Inter anh 3
Xếp hạng các đội ở bảng B sau 3 lượt trận.
  • Messi chấn thương nghiêm trọng, lỡ hẹn đại chiến với Real

    Tại vòng 9, Barcelona có cuộc đối đầu Sevilla trên sân nhà Nou Camp. Rất ít khi gặp chấn thương nhưng với tình huống tiếp đất bằng tay, Messi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần và bỏ lỡ trận đấu với Real cuối tuần sau.

    Barca vs Inter anh 4

    Messi chấn thương nghiêm trọng, lỡ hẹn đại chiến với Real

    Rất ít khi gặp chấn thương nhưng với tình huống tiếp đất bằng tay, Messi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần và bỏ lỡ trận đấu với Real cuối tuần sau.


  • Barca không Messi: Đế chế chao đảo?

    Lionel Messi chấn thương, Barca vẫn ghi bàn và giành được chiến thắng ở vòng 9 La Liga hôm 21/10. Tuy nhiên, cách đội chủ sân Nou Camp hạ gục đối thủ trở nên khó nhọc hơn.

    Barca không Messi: Đế chế chao đảo?

    Lionel Messi chấn thương, Barca vẫn ghi bàn và giành được chiến thắng ở vòng 9 La Liga hôm 21/10. Tuy nhiên, cách đội chủ sân Nou Camp hạ gục đối thủ trở nên khó nhọc hơn.

     

  • Trước trận gặp Inter, HLV Barca thừa nhận phụ thuộc Messi

    Trong buổi họp báo trước trận đấu với Inter Milan tại Champions League diễn ra sáng 25/10, huấn luyện viên Valverde thừa nhận Barca sẽ gặp khó trong quãng thời gian Messi vắng mặt.

    Trước trận gặp Inter, HLV Barca thừa nhận phụ thuộc Messi Trong buổi họp báo trước trận đấu với Inter Milan tại Champions League diễn ra sáng 25/10, huấn luyện viên Valverde thừa nhận Barca sẽ gặp khó trong quãng thời gian Messi vắng mặt.
  • Liệu Barca có thắng Inter Milan khi thiếu vắng Messi?

    Lionel Messi là một thiên tài. Nếu anh dũng cảm để những người xung quanh mình cũng trở thành thiên tài, đó mới là điều vĩ đại nhất.

    Liệu Barca có thắng Inter Milan khi thiếu vắng Messi?

    Lionel Messi là một thiên tài. Nếu anh dũng cảm để những người xung quanh mình cũng trở thành thiên tài, đó mới là điều vĩ đại nhất.

     

  • Barca đăng clip về Icardi trước trận gặp Inter Milan

    Trước thềm trận đấu với Inter Milan lúc 2h ngày 25/10, trang chủ Barca đăng hình ảnh tư liệu về Mauro Icardi, chân sút số một của đối thủ khi còn thi đấu cho đội trẻ.

    Barca đăng clip về Icardi trước trận gặp Inter Milan Trước thềm trận đấu với Inter Milan lúc 2h ngày 25/10, trang chủ Barca đăng hình ảnh tư liệu về Mauro Icardi, chân sút số một của đối thủ khi còn thi đấu cho đội trẻ.
  • Đội hình ra sân của chủ nhà Barcelona

    Messi vắng mặt, Rafinha là cái tên được lựa chọn để thi đấu ở vị trí bên hành lang cánh phải của Barcelona trong trận đấu đêm nay. Tiền vệ người Brazil từng thi đấu khá thành công trong màu áo Inter dưới dạng cho mượn ở mùa giải vừa qua nhưng không được CLB Serie A mua đứt.

    Barca vs Inter anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của đội khách Inter

    Như thường lệ, Mauro Icardi vẫn đảm nhận nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công của Inter. Đội trưởng sinh năm 1993 đang có phong độ làm bàn khá tốt, gần nhất là cú đánh đầu đem về 3 điểm cho Nerazzurri ở phút bù giờ trận derby Milan cuối tuần qua.

    Barca vs Inter anh 6

  • Dàn sao Inter Milan khởi động trước giờ bóng lăn. Ở trận đấu sớm, Tottenham và PSV đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 2-2. Theo đó, CLB nào giành chiến thắng ở cặp đấu trên sân Nou Camp đứng trước cơ hội giành vé vào vòng knock-out ngay từ lượt trận thứ tư diễn ra sau đây 2 tuần.

    Barca vs Inter anh 7
    Barca vs Inter anh 8

  • Không có sự trợ giúp của Lionel Messi, Luis Suarez sẽ phải độc lập tác chiến nhiều hơn ở trận đấu đêm nay.

    Barca vs Inter anh 9
    Barca vs Inter anh 10

     

  • Lần gần nhất hành quân đến Nou Camp ở bán kết Champions League 2009/10, Inter khi đó được dẫn dắt bởi Mourinho đã thất bại với tỷ số 0-1 nhưng vẫn giành vé đi tiếp nhờ có được trận thắng 3-1 ở lượt đi. Trận đấu diễn ra đầy cảm xúc với điểm nhấn là tấm thẻ đỏ của Thiago Motta, màn ăn mừng đầy khiêu khích của Mourinho trước hàng chục nghìn khán giả Nou Camp,...

    Barca vs Inter anh 11

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Inter giao bóng trước.

  • 3': Nhận thấy thủ thành Ter Stegen dâng khá cao, Ivan Perisic ngay lập tức tung cú sút từ khoảng cách hơn 30 m, tiếc rằng bóng đi không trúng đích.

  • 8': Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Icardi bình tĩnh khống chế rồi xoay người dứt điểm nhưng không vượt qua được sự kèm cặp sát sao của Gerard Pique. Trung vệ bên phía Barca đã chứng tỏ kinh nghiệm trong pha bóng này.

  • Messi với cánh tay băng bó cùng cậu con trai Thiago ngồi trên khán đài Nou Camp để theo dõi đồng đội thi đấu.

    Barca vs Inter anh 12
    Barca vs Inter anh 13

  • 13': Không tìm được khoảng trống, Philippe Coutinho quyết định thực hiện cú dứt điểm từ khoảng cách khá xa. Bóng đi quá thiếu chính xác. Coutinho cũng từng chơi cho Inter Milan nhưng phải đến khi đầu quân cho Liverpool, cầu thủ người Brazil mới khẳng định được tên tuổi.

  • 18': Icardi băng vào dứt điểm sau đường căng ngang của Perisic nhưng không thành công. Ngay sau đó, Barca có câu trả lời bằng cú đánh đầu ở cự ly gần của trung vệ Clement Lenglet nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Handanovic.

    Barca vs Inter anh 14

  • 25': Icardi ngã trong vùng cấm Barca sau pha tranh chấp với Lenglet nhưng trọng tài Hategan đứng ngay gần đó đã không cắt còi cho đội khách hưởng 11 m. Xem lại pha quay chậm, đó là tình huống tranh chấp hợp lệ của hậu vệ đội chủ nhà.

  • 28': Rafinha thử vận may với một cú dứt điểm chéo góc sau pha phối hợp ăn ý với Suarez nhưng vẫn chưa thể thắng phản xạ của người đồng đội cũ Samir Handanovic.

  • Barca mở tỷ số ở phút 32

    VÀO!! Skriniar theo kèm không sát sao để Rafinha băng xuống đón đường chuyền của Suarez trước khi đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Handanovic. Tiền vệ sinh năm 1993 đã không ăn mừng sau khi chọc thủng lưới CLB cũ.

    Barca vs Inter anh 15
    Barca vs Inter anh 16


  • 38': Vecino khiến CĐV Barca thót tim với một pha vuốt bóng từ ngoài vùng cấm. Inter tạo ra thế trận không tồi trước chủ nhà Barcelona nhưng lại thiếu đi một chút sắc sảo ở những tình huống quyết định.

  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ. Barca được hưởng quả đá phạt có góc sút rất rộng sau tình huống Coutinho bị Skriniar phạm lỗi.

  • 45+1': Từ chấm đá phạt sát vạch 16,5 m, Coutinho thực hiện cú sút đưa bóng đi trúng người trung vệ Miranda đổi hướng. Thủ môn Handanovic đã bất lực nhưng may mắn mỉm cười với Inter khi bóng không đi vào khung thành bỏ trống.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Barcelona bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn dẫn trước sau pha lập công của Rafinha ở phút 32.

    Barca vs Inter anh 17

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút đầu tiên

    Barca vs Inter anh 18

  • Trọng tài người Romania, Ovidiu Hategan nổi còi bắt đầu hiệp 2 trận đấu giữa Barca và Inter.

  • 46': Inter thực hiện sự thay đổi người đầu tiên. Politano được tung vào sân thay thế Antonio Candreva.

  • 50': Cầu thủ vừa vào sân thay người, Matteo Politano thực hiện pha tạt bóng đầy khó chịu buộc thủ thành Ter Stegen vất vả đẩy bóng giải nguy cho khung thành của Barcelona.

  • 59': KHÔNG VÀO! Luis Suarez nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi tung cú dứt điểm vào góc gần. Thủ môn Handanovic đã chọn vị trí chuẩn xác nhưng chỉ có thể đẩy bóng hết đường biên để chịu phạt góc.

    Barca vs Inter anh 19

     


  • 61': KHÔNG VÀO!! D'Ambrosio có pha xử lý lóng ngóng tạo cơ hội cho Lenglet tung cú dứt điểm cận thành. Thủ môn Handanovic phải vất vả băng ra để sửa sai cho đồng đội. 

  • 63': Lautaro Martinez vào sân thay thế lão tướng Borja Valero. Một sự tăng cường cho hàng công của Inter Milan.

  • 66': Barca được hưởng quả đá phạt có góc sút rất rộng. Suarez thực hiện cú đá phạt tầm thấp nhưng Brozovic đã lăn xả phía sau hàng rào để ngăn chặn ý đồ của tiền đạo bên phía đội chủ nhà. Trên khán đài, Messi tỏ ra vô cùng thích thú khi chứng kiến tình huống này.

    Barca vs Inter anh 20

  • 71': KHÔNG VÀO!! Lại là Luis Suarez với một pha băng vào đánh đầu ở cự ly gần sau đường treo bóng của Coutinho nhưng không thắng được thủ môn Handanovic. Ngay sau đó, Rakitic bỏ bóng cho Coutinho băng xuống đá bồi làm rung chuyển khung thành đội khách Inter.

  • 78': Marcelo Brozovic nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Coutinho.

  • 74': Thêm một thẻ vàng được rút ra. Lần này dành cho trung vệ Milan Skriniar sau pha truy cản trái phép với Luis Suarez.

  • 76': Keita Balde vào sân thay Perisic. Bên phía Barca, Arthur rời sân nhường chỗ cho Arturo Vidal.

  • 79': Từ đường căng ngang của Asamoah, Lautaro Martinez tung cú dứt điểm kỹ thuật ở cự ly gần nhưng bóng đi không trúng đích. Trước đó là nỗ lực đánh đầu của Keita Balde nhưng không thể làm khó thủ môn Stegen.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Barcelona ở phút 83

    VÀO!! Nhận đường chuyền của đồng đội, Jordi Alba mở tốc vượt qua 2 hậu vệ của Inter trước khi tung cú dứt điểm tinh tế vào góc xa đánh bại nốt thủ môn Samir Handanovic.

    Barca vs Inter anh 21

  • 88': Coutinho rời sân nhường chỗ cho Munir.

  • 90': Thêm một cơ hội được trao cho Luis Suarez. cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay thừa lực nhưng lại thiếu đi độ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đội khách.

  • HẾT GIỜ!

    Barcelona có một trận đấu lấn lướt và hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm giành được trước Inter Milan.

    Barca vs Inter anh 22

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Barca vs Inter anh 23

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm