Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 2 nghi phạm nổ súng cướp 900 triệu ở chi nhánh BIDV

Cảnh sát hình sự của Công an Hà Nội và Bộ Công an đã bắt được 2 nghi phạm cướp ngân hàng, sau 3 ngày xảy ra vụ án.

Sáng 29/7, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết vừa phối hợp Công an Hà Nội bắt 2 nghi phạm vụ nổ súng đe dọa nhân viên rồi cướp 900 triệu đồng tại chi nhánh BIDV ở quận Đống Đa.

Hai nghi phạm được xác định đều ở Hà Nội, là Phùng Hữu Mạnh (23 tuổi) và Hoàng Ngọc (42 tuổi). Vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội điều tra.

Điều tra ban đầu, cảnh sát xác định chủ mưu vụ cướp là Hoàng Ngọc. Tên này khai do làm ăn thu lỗ nên nợ một khoản tiền lớn. Sau đó, Ngọc rủ Mạnh cướp tiền của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh. Quá trình gây án, Ngọc là người nổ súng.

Khuya 28/7, Mạnh bị bắt khi đang trốn gần nhà ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Một ngày sau, Ngọc bị bắt khi đang lẩn trốn tại TP Hải Phòng.

No sung cuop chi nhanh BIDV anh 1

Phùng Hữu Mạnh (trái) và Hoàng Ngọc. Ảnh: ANTĐ.

Theo cơ quan chức năng, sáng 27/7, 2 tên cướp đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt bằng khẩu trang, đeo kính và găng tay đi bộ từ đường Nguyên Hồng.

Sau khi vào chi nhánh BIDV Ngọc Khánh, một trong 2 tên rút súng tự chế dạng colt xoay bắn một phát rồi yêu cầu những người trong phòng giao dịch ngồi im.

Sau đó, kẻ nổ súng lấy nhiều cọc tiền ở các quầy giao dịch ném xuống sàn nhà. Tên cướp thứ 2 vứt một bọc màu đen, dọa là thuốc nổ để uy hiếp bảo vệ, đồng thời lấy các cọc tiền cho vào túi.

Trên đường tháo chạy, 2 tên cướp xe máy của một người dân rồi tẩu thoát theo hướng đi Đại lộ Thăng Long.

Tối cùng ngày, Công an Hà Nội đã thu thập được hình ảnh 2 tên cướp xuất hiện trước khi gây án. Ngay sau đó, cơ quan điều tra công bố đặc điểm nhận dạng để người dân cung cấp thông tin liên quan.

Đặc điểm nhận dạng 2 kẻ cướp 900 triệu ở chi nhánh BIDV

Cảnh sát hình sự vừa công bố đặc điểm nhận dạng 2 nghi can nổ súng cướp tiền tại chi nhánh BIDV ở Hà Nội.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm