Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 2 người giúp nhóm nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Người đàn ông 41 tuổi ở An Giang đến bến sông ở khu vực biên giới đón 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia thì bị cảnh sát bắt giữ.

Chiều 10/12, Công an huyện An Phú (An Giang) tạm giữ Phạm Trường Giang (41 tuổi) và Huỳnh Văn Vũ (Vũ “Báo”, 27 tuổi, cùng ngụ huyện An Phú) để điều tra hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Rạng sáng cùng ngày, cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới thuộc ấp An Khánh, xã Khánh An (huyện An Phú) đã phát hiện Vũ và 6 người khác có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở Công an xã Khánh An làm việc.

Giang khai được một người bạn tên Vũ thuê đón 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia để đưa về Châu Đốc với giá 500.000 đồng mỗi người.

6 nguoi nhap canh trai phep tu Campuchia anh 1

Giang (trái) và Vũ tại cơ quan công an. Ảnh: Tiến Tầm.

Từ lời khai của Giang, cơ quan điều tra bắt giữ Vũ. Vũ khai trước khi giao 6 người nhập cảnh trái phép cho Giang, anh ta đã móc nối với một phụ nữ Campuchia để đưa nhóm người này vào Việt Nam bằng xuồng máy.

Tối 10/12, cơ quan chức năng đưa 6 người nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung, gồm: Trương Ngọc Quốc (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Bùi Trọng Sửu (36 tuổi), Bùi Văn Long (30 tuổi, cùng ở tỉnh Gia Lai), Trịnh Văn Phượng (37 tuổi, ngụ Bắc Giang), Nguyễn Văn Thanh (38 tuổi) và Nguyễn Tấn Phát (38 tuổi, cùng ở tỉnh Bình Định).

6 nguoi nhap canh trai phep tu Campuchia anh 2

Xã Khánh An (khoanh đỏ) thuộc huyện An Phú, An Giang. Ảnh: Google Maps.

Trục xuất 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Bốn người thuê môi giới để đưa họ từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi sang Campuchia với giá 15.000 nhân dân tệ.

Việt Tường - Tiến Tầm

Bạn có thể quan tâm