Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 2 tên trộm sau nhiều giờ theo dõi

Thấy 2 người khả nghi, công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) theo dõi liên tục trong hơn 2 giờ và ra tay bắt nóng khi đối tượng bẻ khóa để trộm xe máy.

Sáng 29/5, cơ quan công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Minh (47 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Nguyễn Văn Tuất (57 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi Trộm cắp tài sản.

Tuất và Minh tại cơ quan công an.
Tuất và Minh tại cơ quan công an.

Trước đó, chiều tối 28/5, Minh và Tuất đi xe máy trên đường Lê Văn Lương tìm cách trộm cắp tài sản. Đến khoảng 17h, trong lúc đi tuần tra, công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè phát hiện 2 người có nhiều biểu hiện khả nghi nên âm thầm theo dõi.

Minh và Tuất chạy xe dọc đường Lê Văn Lương dài nhiều cây số nhưng không phát hiện người dân nào sơ hở để trộm cắp, nên khi đến đoạn cầu Rạch Tôm (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè), bộ đôi này cho xe chạy vòng trở lại.

Đến 19h, 2 người đến đoạn cầu Ông Bốn (thuộc ấp 2, xã Phước Kiểng) thì thấy một xe máy hiệu Wave dựng trước cửa hàng tạp hóa không có người trông coi. Tuất giả vờ vào tiệm mua vài hộp sữa nhằm quan sát động tĩnh. Khi không ai để ý, anh ta quay ra, dùng đoản bẻ khóa chiếc xe và định tháo chạy.

Do theo dõi từ trước, công an xã ập tới bắt nóng Minh đang đứng chờ đồng bọn tẩu thoát. Tuất thấy bạn bị bắt thì hoảng hốt chạy bộ về phía đường Phạm Hữu Lâu tẩu thoát nhưng bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, Minh và Tuất khai nhận từng có nhiều tiền án về các tội danh Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm