Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 2 thanh niên khủng bố tiệm vàng lúc rạng sáng

Để bắt được 2 thanh niên ném chất bẩn vào một tiệm vàng ở đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội), cảnh sát phải nhập vai xe ôm, người tập thể dục suốt nhiều đêm.

Công an phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) vừa bắt quả tang Đặng Thế Xuân (28 tuổi) và Tạ Minh Hiệp (22 tuổi, cùng ở quận Cầu Giấy), có hành vi ném chất bẩn vào một tiệm vàng bên đường Hoàng Hoa Thám.

Trước đó, trình báo với công an, chị Thúy (chủ tiệm vàng) cho hay, trung tuần tháng 3 đến nay, cửa hàng đã 6 lần bị kẻ lạ mặt ném chất bẩn đe dọa.

Hiệp và Xuân bị bắt khi vừa gây án. Ảnh: Việt Đức.

Chủ tiệm vàng khẳng định bản thân không mâu thuẫn với ai. Thúy phán đoán, kẻ ném "bom bẩn" đang gián tiếp uy hiếp anh trai của chồng chị - người bị vỡ nợ đã bỏ trốn. "Không tìm được con nợ, chúng quay sang khủng bố những người thân thích", bị hại quả quyết.

Từ đơn trình báo, công an phường Vĩnh Phúc lập các nhóm hóa trang phục kích hơn 20 đêm.

"Bom bẩn" tự chế gồm mắm tôm và dầu luyn. Ảnh: Việt Đức

Rạng sáng 9/4, tổ mật phục phát hiện 2 người điều khiển xe máy tới gần tiệm vàng. Nam thanh niên ngồi sau ném 3 chai thủy tinh chứa chất bẩn vào cửa hàng rồi bỏ chạy.

Từ vai xe ôm và người tập thể dục buổi sáng, cảnh sát đã đuổi bắt được Xuân (người điều khiển xe). Đồng phạm với tên này sau đó cũng ra trình diện.

Họ khai, nghe ông chủ nói đang "con nợ" định bùng tiền, chúng đã xung phong đi đòi giúp. Trước khi đi ném chất bẩn vào tiệm vàng, họ chuẩn bị mắm tôm và dầu luyn.

Công an quận Ba Đình đang xem xét xử lý 2 thanh niên này về hành vi Hủy hoại tài sản và Gây rối trật tự công cộng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm