Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 3 cặp nam nữ giả câm điếc bán bút giá cao

Các đối tượng giả câm, dùng giấy tờ giả của một trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật để bán văn phòng phẩm cho các cơ quan nhà nước với giá cao hơn cả chục lần.

Bắt 3 cặp nam nữ giả câm điếc bán bút giá cao

Các đối tượng giả câm, dùng giấy tờ giả của một trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật để bán văn phòng phẩm cho các cơ quan nhà nước với giá cao hơn cả chục lần.

Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) vừa triệu tập 6 đối tượng gồm Trần Văn Hùng (29 tuổi), Đồng Thị Lý (28 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (27 tuổi) , Phạm Thị Phượng (22 tuổi), Đồng Văn Thơm (30 tuổi) và Đỗ Thị Phương (27 tuổi) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cả 6 đều trú tại TP Hải Phòng.

Theo cơ quan công an, 6 đối tượng trên chia thành từng đôi nam nữ chở nhau đến trụ sở các cơ quan nhà nước. Sau đó, đối tượng nam đứng chờ ở ngoài, còn đối tượng nữ đi đến gặp trực tiếp những người đứng đầu cơ quan. Tại đây, đối tượng nữ giả câm, xuất trình các loại giấy tờ giới thiệu mình là người của Trung tâm nuôi dưỡng dạy nghề trẻ em khuyết tật mồ côi và phát triển nhân đạo Đức Thịnh có trụ sở tại huyệnVĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Đối tượng nữ giả là người câm điếc, dùng bút viết ra giấy để vận động các cán bộ mua bút làm từ thiện giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Để tạo lòng tin, đối tượng này còn đưa ra một quyển sổ được đóng dấu đỏ của nhiều cơ quan đơn vị trên địa bàn các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) và nhiều cơ quan khác thuộc các tỉnh Phú Thọ, Thanh Hóa, TP Hải Phòng xác nhận đã mua bút, máy tính, văn phòng phẩm  của mình. 4 hộp bút được đối tượng bán với giá 300.000 đồng/hộp, trong khi những hộp bút này đang được bán trên thị trường với giá chỉ 40.000 đồng/hộp. Các sản phẩm khác cũng được bán với giá cao hơn rất nhiều so với giá thị trường.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận đã thuê người làm giả giấy giới thiệu, giấy báo giá, công văn của Trung tâm Đức Thịnh. Trong đó có công văn gửi các cơ quan, đơn vị, trường học đề nghị mua sản phẩm để lấy tiền ủng hộ trẻ em mồ côi, tàn tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em nhiễm chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….Với thủ đoạn này, nhóm này đã bán sản phẩm cho hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn các tỉnh, thành trong cả nước. Chỉ trong thời gian ngắn hoạt động ở địa bàn tỉnh Yên Bái, cả nhóm đã kiếm lời hàng chục triệu đồng.

Song Sa

Theo Infonet

Song Sa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm