Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 3 người giả danh sỹ quan quân đội đi lừa đảo

Khám xét trong người đối tượng, cảnh sát thu giữ số tiền mà chúng lừa đảo được và 3 bộ quân phục đầy đủ quân hàm, quân hiệu, biển tên giả cùng các vật dụng của sỹ quan quân đội.

Nguồn tin từ Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) sáng ngày 24/8 cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng nghi giả danh sỹ quan quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân để phục vụ điều tra.

Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng lừa đảo (vòng tròn đỏ) và khám xét tang vật tại chỗ.

Trước đó, Vương Hồng Thanh (56 tuổi), Ngô Văn Chung (48 tuổi) và Vương Văn Thành (39 tuổi) đều trú Tráng Việt, Mê Linh (Hà Nội) mặc sắc phục sỹ quan quân đội đến nhà anh Lê Văn Chung (xóm 1, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đặt vấn đề xin lắp đặt cột viễn thông và sẽ trả chi phí mỗi tháng khoảng 4,5 triệu đồng tiền thuê địa điểm và bảo vệ cột.

Tưởng thật nên gia đình anh Chung đồng ý. Sau đó 3 vị khách ra chọn địa điểm đặt cột, tiến hành đo đạc và soạn thảo một hợp đồng để 2 bên cùng ký. Trong lúc trò chuyện, những người này nói muốn bán cho anh Chung 12 tấn lương thực dư trong lực lượng vũ trang với giá hữu nghị 50 triệu đồng. Thấy rẻ nên anh Chung đồng ý mua thì nhóm này yêu cầu gia đình đưa trước số tiền rồi sẽ dẫn đến đơn vị nhận lương thực.

Đến 9h30 ngày 23/8, khi 3 người vừa nhận 40 triệu đồng từ gia đình anh Chung chưa kịp tẩu thoát thì bị công an huyện Tân Kỳ phối hợp với đội CSGT 1- 48 và đội CSGT số 3 Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an Nghệ An bắt giữ.

Khám xét trong người các đối tượng, ngoài số tiền chúng lừa đảo của gia đình anh Chung, cơ quan chức năng đã thu giữ 3 bộ quân phục đầy đủ quân hàm, quân hiệu, biển tên giả cùng các vật dụng của sỹ quan quân đội.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm