Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung đại úy công an rởm chuyên đi lừa phụ nữ

Công lên mạng khoe làm ở Bộ Công an để làm quen với nhiều phụ nữ để lừa tình và tiền.

Ngày 15/8, công an P.3 (Q.5, TP.HCM) đã làm hồ sơ chuyển Bạch Văn Công (27 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) lên Đội cảnh sát điều tra tội phạm công an Q.5 để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 24/7, công an P.3 nhận được đơn trình báo của chị Hoàng Kim Hoa (28 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về việc bị một thanh niên tên Phan Trịnh Hoài Ân (20 tuổi , ngụ Q.7) lừa đảo lấy chiếc xe tay ga hiệu Lead.

Chân dung kẻ mạo danh cảnh sát

Theo đơn trình báo, 3 ngày trước đó, chị lên mạng chat và có quen với Ân. Ân khoe đang làm cảnh sát kinh tế ở Bộ Công an. Để lấy lòng tin, Ân ghép ảnh anh ta đang mặc quân phục cảnh sát hàm Đại úy rồi gửi cho chị Hoa xem qua nick chat. sau đó Hoa đã nhận lời đi chơi với nam thanh niên này.

Sáng 24/7,  Ân hẹn chị Hoa ra quán cà phê ở P.3 (Q.5) ngồi tâm sự. Tại đây, lấy lý do để quên chùm chìa khóa nhà ở cơ quan, Ân ngỏ lời mượn chiếc xe máy của chị và hẹn 30 phút sau quay lại.

Chờ mãi không thấy bạn trai quay lại trả xe, Hoa gọi điện thì Ân trả lời vừa mới ra khỏi cổng cơ quan. Điện lại thêm một lần nữa, thì người này đã tắt máy. Từ lời khai của nạn nhân, công an P.3 xác minh nam thanh niên có liên quan đến vụ việc là Bạch Văn Công.

Tại cơ quan công an, Công khai nhận đã có vợ con. Do vợ chồng lục đục bất hòa, Công lên mạng chat và làm quen với nhiều phụ nữ. Bằng chiêu giả danh là công an, thanh niên này đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ.

Công thừa nhận ngoài chị Hoa ra, anh ta còn lừa của một cô giáo dậy thanh nhạc ở Bình Dương lấy một chiếc xe tay ga hiệu Novo và 14 triệu đồng. Ngoài ra, một phụ nữ ở Long An cũng là nạn nhân của tên này.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm