Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 3 ‘phù thủy’ gây mê, cướp tài sản của người nghèo

Làm quen với những người buôn bán nhỏ lẻ được vài ngày, 3 đối tượng mang sinh tố, cà phê bỏ thuốc mê mời những người này uống rồi cướp tài sản.

Ngày 20/11, Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam Vương Ngọc Huệ (45 tuổi), Đỗ Lệ Na (41 tuổi, cùng ngụ Q.5, TP.HCM) và Tạ Văn Thành (43 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Cơ quan điều tra cho biết từ đầu năm 2013, trên địa bàn các Q.1, 5, 6, 10, Bình Tân xảy ra nhiều vụ cướp bằng thủ đoạn gây mê. Đối tượng bọn cướp nhắm đến không phải là những người giàu mà là người bán vé số, buôn gánh bán bưng, tạp hóa.

Sau một thời gian điều tra, các trinh sát Đội 2 phát hiện 3 "phù thủy" Huệ, Na và Thành hay đến các nhà thuốc lớn mua một loại thuốc gây mê, mang về nghiền nát và cho vào bọc nylon, thường xuyên mang theo bên mình. Sau đó, chúng đi khắp các tuyến đường nội, ngoại thành tìm "con mồi" để làm quen, tìm hiểu sở thích, loại nước mà họ thích uống. Nhiều ngày sau, nhóm này đóng vai người tốt, mang sinh tố, cà phê bỏ thuốc mê tới mời "con mồi" uống rồi ra tay cướp tài sản.

Vụ gần đây nhất là vào chiều ngày 14/11, các trinh sát Đội 2 phát hiện Huệ hẹn gặp Na tại một quán cà phê ở trước chung cư Tản Đà (Q.5) nên bám theo. 2 người đi trên 2 xe gắn máy rảo qua nhiều tuyến đường ở Q.5, 6 từ trưa đến 22h khuya. Sau đó, Huệ và Na đi vào đường An Bình (Q.5) mua 1 ly sinh tố rồi bỏ thuốc mê vào.

Sau đó chúng đi đến trước nhà số 102 Hậu Giang (Q.6), tiếp cận với một bà lão bán vé số đang đứng ở lề đường. Huệ giả đò thăm hỏi rồi mời bà lão uống sinh tố. Chừng 10 phút sau nạn nhân nằm gục xuống đường, lập tức 2 đối tượng lục túi lấy tiền định tẩu thoát thì các trinh sát ập đến bắt quả tang.  

Với những chứng cứ và tang vật 272.000 đồng tại hiện trường, Huệ và Na đã cúi đầu nhận tội. Còn nạn nhân do bị uống quá nhiều thuốc mê nên 3 ngày sau mới tỉnh. Hiện cơ quan điều tra đang cho giám định loại thuốc gây mê trên.

Tại cơ quan công an, Huệ và Na khai nhận cùng với Thành thực hiện trót lọt 7 vụ cướp tài sản của người nghèo trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, chúng đã cho 2 người bán vé số uống sinh tố, cà phê có thuốc mê để lấy 7 triệu đồng, 5 ĐTDĐ, 1 đồng hồ đeo tay và 120 tờ vé số. Cũng bằng thủ đoạn tương tự, nhòm này đã cướp của một người đàn ông bán tạp hóa ở P.Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân) lấy 8 triệu đồng và một số vòng vàng; cướp của một cô gái trong quán karaoke ở Q.10 nhẫn vàng 24K, đồng hồ đeo tay… 

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm