Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt 4 nghi phạm vụ truy sát ở sân chùa Vĩnh Tràng

Do có mâu thuẫn từ trước nên khi thấy Bình và Hiếu ở chùa Vĩnh Tràng, 4 thanh thiếu niên đã dùng dao truy sát khiến một nạn nhân tử vong.

Sáng 13/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 người tham gia trong vụ truy sát 2 thanh niên ở sân chùa Vĩnh Tràng (thuộc địa bàn xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho) vào tối 11/9. Vụ truy sát này làm một thanh niên tử vong sau đó.

Tại cơ quan công an 4 nghi phạm khai nhận, do có mâu thuẫn từ trước nên khi phát hiện Nguyễn Thanh Bình (ngụ đường Lý Thường Kiệt, phường 4, TP Mỹ Tho) và Phan Minh Hiếu (cùng 19 tuổi, ngụ xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đứng trước cổng chùa Vĩnh Tràng nên truy sát trả thù.

Khi thấy Bình và Hiếu, Nguyễn Phi Long (18 tuổi), Trần Huy Khánh (14 tuổi, đều ngụ phường 3, TPMỹ Tho) cùng Võ Văn Chí Cường (20 tuổi) và Trần Minh Thế (14 tuổi, đều  ngụ phường 2, TP Mỹ Tho) đi trên 2 xe môtô dùng dao tự chế (giống cây kiếm) và dao Thái Lan truy sát 2 thanh niên. 
Các đối tượng (từ trái sang) Võ Văn Chí Cường; Trần Huy Khánh; Nguyễn Phi Long;Trần Minh Thế tại cơ quan điều tra.
Từ trái sang: Võ Văn Chí Cường, Trần Huy Khánh, Nguyễn Phi Long,Trần Minh Thế tại cơ quan điều tra.

Long dùng dao tự chế chém một nhát vào đầu Hiếu nhưng trúng nón bảo hiểm. Do bị đánh bất ngờ nên hai người này bỏ chạy vào sân chùa. Lúc này Khánh dùng dao Thái Lan đâm một nhát vào lưng làm Hiếu gục ngã, còn Bình leo rào chạy thoát. 

Sau khi gây án cả nhóm đã vứt bỏ hung khí trên đường tẩu thoát. Cơ quan điều tra đã thu hồi được hung khí gây án của Khánh và Long. Riêng Hiếu được đưa đến bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Đại tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng công an TP Mỹ Tho, cho biết, sau khi xảy ra vụ án đơn vị đã bắt Khánh và Long, bàn giao cho phòng PC45 tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật. 

Nghi phạm Long đã có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích vào năm 2013. Đến tháng 4/2015, người này cùng đồng bọn dùng hung khí đánh nhau trước cổng trường THCS Xuân Diệu làm người khác bị thương.

Thanh niên bị đâm chết trong sân chùa

Đang ngồi chơi trước cổng chùa, Hiếu và Bình bị nhóm thanh niên dùng hung khí truy sát. Bình nhanh chân chạy thoát, Hiếu bị đâm gục.

http://www.tienphong.vn/phap-luat/bat-4-nghi-pham-vu-truy-sat-kinh-hoang-o-san-chua-vinh-trang-908674.tpo

Theo Đức Thịnh/Tiền phong

Bạn có thể quan tâm