Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt bốn phụ nữ giật đứt cúc áo chủ tịch huyện

Bốn người phụ nữ lao vào xô đẩy, giật đứt cúc áo chủ tịch UBND huyện. Có người nằm ra đất chặn đầu xe ôtô của vị lãnh đạo này.

Ngày 21/5, công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt khẩn cấp 4 người phụ nữ để điều tra, làm rõ hành vi quá khích, xô đẩy, giật đứt cúc áo chủ tịch UBND huyện Hải Hà.

Họ đều sinh sống trên địa bàn, gồm: Nguyễn Thị Hồng (54 tuổi), Phạm Thị Bích (44 tuổi), Thù Thị Phương (39 tuổi) và Nguyễn Thị Dương (44 tuổi).

Một tuần trước, tại trụ sở UBND huyện Hải Hà, 4 người phụ nữ trên cùng một số hộ kinh doanh ở chợ cũ Hải Hà đã tự ý căng băng rôn, hô khẩu hiệu nội dung không đồng ý chuyển chợ cũ sang tuyến phố chính ở thị trấn Quảng Hà.

Phó Chủ tịnh tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thông cũng từng bị vây sau khi đối thoại với các tiểu thương chợ Hải Hà.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh từng bị vây sau khi đối thoại với các tiểu thương chợ Hải Hà.

Dù được UBND huyện Hải Hà giải thích, tuyên truyền, vận động, nhưng số hộ kinh doanh này không giải tán mà có hành vi quá khích, ngăn cản, xô đẩy, giật đứt cúc áo chủ tịch UBND huyện Hải Hà, làm vỡ kính trung tâm hội nghị huyện.

Những người này còn nằm chặn đầu xe ôtô của vị chủ tịch, chống lại các lực lượng làm nhiệm vụ giải tán đám đông. Một số người cầm đầu có hành vi kích động, lôi kéo và trực tiếp gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Liên quan đến sự việc này, các tiểu thương cho rằng, chính quyền địa phương không nên ép các hộ kinh doanh vào chợ trung tâm Hải Hà mới, bởi giữa các hộ dân với chủ đầu tư đang có nhiều khúc mắc, nhất là sau việc chợ cũ bị cháy do nghi ngờ có kẻ xấu phóng hỏa.

Bất đồng này gây ra nhiều phản ứng từ phía người dân với chính quyền.

http://danviet.vn/phap-luat/bat-khan-cap-4-doi-tuong-qua-khich-giat-dut-cuc-ao-chu-tich-huyen/2014052106049966p1c33.htm

Theo Dân Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm