Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó ban quản lý chợ Phố Hiến bị khởi tố do để cháy chợ

Ông Đào Ngọc Hậu đã không ngắt điện khi chợ đóng cửa dẫn đến sai quy định về phòng chống cháy nổ.

Chiều 16/4, trao đổi với Zing.vn, Thượng tá Hoàng Hữu Tân, Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hưng Yên cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Đào Ngọc Hậu - Phó ban quản lý chợ Phố Hiến (Hưng Yên) để điều tra hành vi Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Tiểu thương chợ Phố Hiến tố bị 'ép' vào chợ chưa hoàn thiện

Chợ Phố Hiến khi đi vào hoạt động vẫn chưa được xây hoàn thiện, nhiều tiểu thương từng phản đối vào chợ vì lo không đủ an toàn.

Trước đó, ngày 19/3, vụ hỏa hoạn bùng lên ở khu vực chợ phố Hiến (Hưng Yên) khiến hàng trăm tiểu thương đứng bên ngoài gào thét khi nhìn thấy đồ đạc bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy được xác định bắt nguồn từ một gian hàng giữa chợ, sau đó lan nhanh.

Vụ cháy ước tính thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng. Cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân cháy do chập điện.

tdrtdr
Khu chợ 2 tầng mới xây dựng cháy rụi trong đêm.

Theo quy định, khi hết giờ họp chợ, các nguồn điện phải được ngắt để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, qua điều tra, cảnh sát xác định phó ban quản lý chợ, đồng thời là trưởng ca trực - Đào Ngọc Hậu  (52 tuổi, ở phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên) đã không ngắt điện dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Chợ phố Hiến vừa đi vào hoạt động tháng 12/2013. Chợ có diện tích 29.000 m2, được đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Điều 240. Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy

1. Người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến tám năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm